svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.และ คสช.นัดหารือความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ 19 พ.ค.

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ ครม.และ คสช. นัดประชุมหารือความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ยืนยันการทำประชามติต้องแก้รัฐธรรมนูญชั่วคราว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.ยงยุทธ มัยลาภ บอกว่า ความคืบหน้าการชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญโดย นายกรัฐมนตรี ผ่านทางรายการโทรทัศน์ ว่าในขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงไปรวบรวมความคิดเห็นของแต่ละกระทรวงแล้วให้ส่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 14 พ.ค. เพื่อรวบรวมนำสู่ที่ประชุมร่วมของ คสช. และ ครม.ในวันที่ 19 พ.ค. ก่อนที่จะนำส่งต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ภายในวันที่ 24 พ.ค.

นพ.ยงยุทธ ยังบอกถึงเรื่องของการประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องมีการพิจารณา ซึ่งจะต้องรอต้องดูความคิดเห็นของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาปฏิรูปแห่งชาติก่อน แต่สุดท้ายหากมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดช่องทางให้มีการทำประชามติ ก็จะต้องไปดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว

เนื่องจากรัฐธรรมนูญชั่วคราวไม่ได้ระบุในเรื่องของการทำประชามติไว้ รวมถึงยังมีโรดแมปที่เป็นตัวกำหนดกรอบเวลาในการทำงานที่ชัดเจนอยู่อีกด้วย

logoline