svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนร้ายวางระเบิด 3 จุด ในอำเภอยะหา

05 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายลอบวางระเบิด 3 จุด ในพื้นที่เขตเทศบาลยะหา จ.ยะลา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เชื่อเป้าหมายของคนร้ายต้องการให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเกิดความเสียหาย ตามร้านค้าและบ้านเรือนในเวลาพร้อมกัน

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลาได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดจำนวน 3 จุด ในพื้นที่เขตเทศบาลยะหา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา

โดยจุดที่ 1 หน้าบ้านเลขที่ 24 ถ.สุขาภิบาล 2 เขตเทศบาลยะหาเป็นร้านร้านขายเสื้อผ้า จุดที่ 2 ปากซอยกาปงนือเร็ง ซึ่งเป็นหน้าบ้านของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ศรีคล้าย อดีต รอง ผบก. ภจ.ว.ปัตตานี และ จุดที่ 3 หน้าบ้านอดีตรองนายกเทศบาลยะหา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่าทั้ง 3 จุดได้รับความเสียหายตรงบริเวณหน้าบ้าน โดยพบหลุมระเบิด เศษสะเก็ดระเบิด เศษผ้า น้ำมัน จึงคาดว่าคนร้ายใช้น้ำมันเชื้อเพลิงบรรจุในขวดผทำเป็นระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ในเบื้องต้น เชื่อว่าเป้าหมายของคนร้ายต้องการให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเกิดความเสียหาย ตามร้านค้าและบ้านเรือนในเวลาพร้อมกัน ทั้ง 3 จุด เหมือนกับที่เคยก่อเหตุมาแล้วในพื้นที่ อ.ยะหา แต่โชคดีที่ไม่เกิดความเสียหายมาก และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมสั่งจุดตรวจ จุดสกัด ทุกจุด สกัดกั้นเส้นทางที่คนร้ายจะใช้หลบหนี เป็นการเร่งด่วน

logoline