svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ประชุมขยายเวลาให้ "ธาริต" ชี้แจงหรือไม่

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีอายัดทรัพย์อดีตอธิบดี DSI ธาริต เพ็งดิษฐ์ วันนี้ต้องจับตาการประชุมของ กรรมการ ป.ป.ช. ว่าจะมีมติให้ธาริตขยายเวลาเข้าชี้แจงหรือไม่

ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช.ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ บอกถึงกรณีอดีตอธิบดี DSI ธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ขอขยายเวลาเข้าชี้แจงทรัพย์สินต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ออกไปว่า ที่คณะอนุกรรมการไต่ส่วน จะนำเรื่องให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาในวันนี้ โดยเบื้องต้น คุณธาริตจะมีสิทธิที่จะมาชี้แจงทรัพย์สินภายใน 30 วันตามกฎหมาย และมาพิสูจน์ทรัพย์ที่ถูกอายัดนี้
ประธาน ป.ป.ช. บอกด้วยว่า ถ้าหาก คุณธาริต สามารถชี้แจงได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับที่ถูกอายัดก็ต้องคืนกลับไป โดย ป.ป.ช.สามารถอายัดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ได้ 1 ปีตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต / แต่ถ้าตามหากครบ 1 ปีแล้วไม่มีความผิดปกติ ป.ป.ช.ทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องยกเลิกคำสั่งอายัด
ด้านกรรมการ ป.ป.ช. ปรีชา เลิศกมลมาศ ในฐานะผู้รับผิดชอบคดีนี้ เรียกร้องให้ คุณธาริต เข้ามาชี้แจงทรัพย์สินเพื่อพิสูจน์ตามกฎหมาย เพื่อยืนยันความบริสุทธ์ พร้อมย้ำด้วยว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้ทำงานอย่างละเอียด รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้กระทำโดยกลั่นแกล้ง หรือให้เป็นประเด็นทางการเมืองอย่างที่ถูกเข้าใจผิด

logoline