svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช. สั่งอายัดทรัพย์สิน "ธาริต" ฐานร่ำรวยผิดปกติ

19 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช. มีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน อดีตอธิบดี DSI ธาริต เพ็งดิษฐ์ และภรรยาเป็นมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท หลังจากที่เชื่อได้ว่ามีความผิดฐานปกปิดความร่ำรวยที่ผิดปกติ

เลขาธิการคณะกรรมาการ ป.ป.ช. ระบุว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินองอดีตอธิบดีดีเอสไอ ธาริต เพ็งดิษฐ์ และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ผู้เป็นภรรยาไว้เป็นการชั่วคราวตามมาตรา 78 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต โดยทรัพย์สินที่อายัดประกอบด้วยที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และยานพาหนะ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท หลังจากพบว่า นายธาริต มีพฤติกรรมที่เชื่อได้ว่า มีการโอนย้าย และซุกซ่อนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการร่ำรวบผิดปกติ

โดยทรัยย์สินของนายธาริต ที่ ป.ป.ช. อายัดไว้มีมูลค่ารวมกว่า 17 ล้านบาท เช่นเงินฝากในบัญชีธนาคาร ที่ดินในอำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ขณะที่รายการทรัพย์สินของนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ มีมูลค่ารวมกว่า 39 ล้านบาท ประกอบด้วยเงินฝากในบัญชีธนาคาร ที่ดินในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ที่ดินอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงรถยนต์ 2 คัน
นอกจากนี้ คณะกรรมาการ ป.ป.ช. ยังได้มีคำสั่งให้ นายธาริค แสดงทรัพย์สินและหนี้สินของตนเอง คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะภายใน 30 วันด้วยเช่นกัน

logoline