svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนร้ายวางระเบิด 4 จุด จ.ปัตตานี

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้าย ลอบวางระเบิด 4 จุดกลางเมืองปัตตานี โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต ล่าสุด มีข่าวแจ้งเตือนจะมีระเบิดซ้ำอีก 9 จุด ในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจกลางเมืองปัตตานี

เช้ามืดวันนี้ ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวนมากกว่า 10 กว่าคน ได้ลอบวางวางระเบิด ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จำนวน4จุด คือ ระเบิดจุดแรกวางไว้หน้าร้านธนาสินสิสสิ่ง 23/2 ถ.หนองจิก หน้าวิทยาลัยอาชีวะศึกษาปัตตานี ซึ่งเป็นอาคาร 3 คูหา 5 ชั้น เป้นร้านรับจำนำรถ จยย.และรถยนต์ ปรากฏว่า แรงระเบิดทำให้อาคารบ้านร้าว ประตูด้านหน้าพังเป็นแถบ ส่วนสเก็ดระเบิด ไปถูกรถจักรยานยนต์ เสียหาย 42 คัน รถยนต์ รถกะบะ 3 คัน นอกจากนั้นโต๊ะที่ทำงาน คอมพิวเตอร์ และกระผนังพัง เสียหาย ยับเยิน
จุดที่ 2 คนร้ายได้นำระเบิดวางไว้ที่หน้า โชว์รูบริษัทปัตตานีเจริญเทรดดิ้งจำกัด ซึ่งจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ แรงระเบิดทำให้กระจกโชว์รูมบานใหญ่แตกเสียหาย และสเก็ดระเบิดไปถูกรถยนต์กะบะอีซูซุรุ่นใหม่เสียหาย 2 คัน นอกจากนั้นแรงระเบิดทำให้ร้านของวิทยาลัยอาชีวะศึกษาปัตตานี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกระจกแตก เสียหาย 10 ห้อง และ หน้าต่างแตกหลายบาน ขณะเดียวกัน แรงระเบิด ทำให้ร้านย่านดังกล่าว ซึ่งเป็นย่านกลางเมือง กระจกประตู หน้าแตก เสียหายกว่า 20 ห้อง อาคารธนาคารกรุงไทยสาขาเจริญประดิษฐ์ อาคารเพดาน คู้ถอนเงินถูกแรงระเบิดเสียหายเช่นกัน
จุดที่ 3 คนร้ายวางระเบิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม ป.กิจเจริญการสุรา เยื้องบริษัทอริยะมอเตอร์ เลขที่ 109/1-3 ถนนยะรังต.จะบังติกอ แรงระเบิดทำให้ประตูหน้าพังทั้งแถบ สินค้าเครื่องดื่มสุราภายในได้รับความเสียหาย รถยนต์เก๋ง 1 คัน ท่อประปาหน้าบ้านแตก นอกจากนั้น สะเก็ดระเบิด ไปถูกกระจกบ้านรอบๆที่เกิดเหตุแตกเสียหาย 10 กว่าหลัง รถยนต์ที่จอดอยู่เสียหายอีก 2 คัน
จุดที่ 4 คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าเส้นถนนบานา-แหลมนก ต.บานา อ.เมือง ทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 5 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเกือบทั้วเมือง อีกทั้งรถยนต์กระบะป้ายทะเบียน บจ5177นราธิวาส ได้รับความเสียหายจำนวน1คัน นอกจากนั้นมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับผ่านมาแต่ไม่เห็นเสาไฟฟ้าล่ม ชนกับเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเหตุระเบิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เบื้องต้น จนท.กำลังเข้าตรวจสอบความเสียหาย สำหรับที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนถังแก๊ซปิกนิค ชิ้นส่วนระเบิด เต็มเกลื่อนกลาดบนถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเป็นหลักฐาน โดยคาดว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือแต่ละจุด มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกแก๊บ นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ซปิกนิค น้ำหนักประมาณ 25 กก. นำบรรจุถุงกระสอบ และหิ้วไปวางไว้หน้าที่เกิดเหตุ ก่อนจะจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ
ล่าสุด มีข่าวแจ้งเตือนจะก่อเหตุระเบิดซ้ำอีก 9 จุด ในพื้นที่ห้างไดอาน่าถ.นาเกลือ.ย่านตลาดโต้รุ่งถ.พิพิธย่านชุมชน ถ.มะกรูด.ย่านตลาดหมอวิทย์วงเวียนหอนาฬิกา .ตลาดสดเทศบาลเยื้องมัสยิดกลาง ตลาดน้ำริมแม่น้ำปัตตานี และย่าน.ถ.เจริญประดิษฐ์ และตลาดเปิดท้ายกลางเมืองปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจเข้มและระมัดระวังมากขึ้น

logoline