svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้จัดรายการช่องทีวี 24"เผยไม่รู้ใครชงเรื่องปิดทีวีเสื้อแดง 2 ช่อง

30 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 มี.ค. 58 - ผู้จัดรายการช่องทีวี 24เผยไม่รู้ใครชงเรื่องปิดทีวีเสื้อแดง 2 ช่อง รับทำใจมีคนจ้องจับผิด แนเะอย่าทำ 2 มาตรฐาน อ้างเหตุ ASTV ก็มีเนื้อหาแรง แต่ทำไมยังอยู่สบาย


นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. หนึ่งในผู้จัดรายการในทีวี 24 กล่าวถึงมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มีมติให้พีซทีวี และทีวี 24 ซึ่งเป็นทีวีคนเสื้อแดง งดออกอากาศ 7 วัน เนื่องจากมีหลายรายการที่ออกอากาศเข้าข่ายยั่วยุขัดต่อประกาศคสช.ฉบับ 97 และ 103 ว่า ไม่รู้ใครไปเสนอให้ปิดทีวีคนเสื้อแดงทั้ง 2 ช่อง ถ้าคนตั้งใจจับผิดก็จ้องจับผิดทั้งนั้น
 หากไปดูในทีวีช่องอื่น เช่น เอเอสทีวี มีเนื้อหารุนแรงกว่าทีวีคนเสื้อแดงอีก ทำไมยังอยู่สบาย ที่บอกจะเลิกกฎอัยการศึกขณะเดียวกันมาสั่งปิดทีวีคนเสื้อแดง เขาพูดกับการกระทำสวนทางกัน ไม่ควรมาปิดทีวี จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถูกมองว่าไปคุกคามสื่อ ทำให้มีภาพเผด็จการมากขึ้นไปอีก โดยไม่แยแสกระแสนอกประเทศ ทำให้เมืองไทยดูแย่ วันนี้เศรษฐกิจก็แย่ คนเป็นเดือดเป็นแค้นมากขึ้นไปอีก อนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ก็ไม่รู้ เมื่อถามว่าเป็นการตอกย้ำคำพูดพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ที่เคยบอกว่าจะใช้มาตรการเด็ดขาดต่อสื่อทั้งหลายที่ทำให้เกิดผลกระทบด้านความมั่นคง แต่มาปิดทีวีเสื้อแดงนำร่องก่อน นพ.เชิดชัยกล่าวว่า แล้วทำไมต้องเป็นทีวีเสื้อแดง เราก็ออกข่าวทั่วไป ไม่ได้มีการยั่วยุอะไรเลย ถ้าคนไหนที่ไปยั่วยุก็ไปเอากับเขาตรงนั้นสิ เหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์พูดกับสื่อ ก่อนออกเดินทางเยือนประเทศบรูไน ก็เอาพวกนั้นไป ทำไมมาเอาที่พวกเรา การปิดทีวีเสื้อแดง คสช.อยากทำอะไรสักอย่างหรือไม่ หรือต้องการยั่วยุให้คนเสื้อแดงออกมา โดยที่ได้วางแผนอะไรไว้อย่างหนึ่งหรือไม่

logoline