svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" โวย"ฐปณีย์"ตีข่าวแรงงานไทยในอินโด จี้เข้าพบเจ้าหน้าที่

25 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวก่อนเดินทางไปเยือนประเทศบรูไนดารุสซาลามถึงกรณี แรงงานไทยในอินโดนีเซียถูกหลอกไปเป็นลูกเรือและกลายเป็นคนตกเรือเนื่องจากถูกปลอมเอกสาร หลักฐานจนไม่มีตัวตนว่า รัฐบาลดำเนินการมาตลอด ครั้งที่ผ่านมาก็สามารถช่วยเหลือมาได้ 26ราย เรื่องนี้อย่าเพิ่งขยายความกันมากเพราะบางข่าวเป็นอันตรายกับประเทศ ในเรื่องความมั่นคง


และอยากถามว่ารัฐบาลที่ผ่านมาทำไมไม่ทำ จะให้ตนทำทุกอย่างเสร็จในเวลาแป๊บเดียวแล้วไล่ตนไป มันได้ที่ไหน รัฐบาลพยายามเจรจาพูดคุยมาโดยตลอด หากสื่อตีข่าวนี้ออกไปรู้หรือไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไร จะเกิดเรื่องการค้ามนุษย์เข้ามาทันที และถ้าเขาไม่ซื้อปลาสองแสนกว่าล้านตัน พวกตีข่าวจะต้องรับผิดชอบ มีอะไรตนรับฟังอยู่แล้วขอให้มาพูดและบอกเจ้าหน้าที่ วันนี้รัฐบาลรับฟังปัญหาแต่ต้องมาพูดก่อน ถ้าไปตีข่าวอยู่อย่างนี้คนไทยทั้งประเทศเสียหาย ฉะนั้นนักข่าวได้ข่าวมาแล้วต้องตรวจสอบ
ผมบอกจริงๆ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย มาหาเจ้าหน้าที่เสีย พูดอยู่ข้างนอกมันได้อะไรขึ้นมา ถ้าผมทำผมไม่ได้ทำเพราะฐาปณีย์ ผมทำเพราะผมอยากจะทำ รู้หมดว่าใครอยู่ที่ไหนอย่างไร ผมถามว่ามันง่ายหรือไม่ และผิดกฏหมายหรือเปล่า ไม่ยอมรับอะไรซักอย่างแล้วจะเอาแต่สิทธิเสรีภาพ จะไปไหนก็ได้หรือจะไปประเทศนู้นประเทศนี้ ได้โดยที่ไม่ต้องมีใบอนุญาติหรือเปล่า เรือสี่ห้าลำชื่อเดียวกันได้หรือไม่ วันนี้รัฐบาลกำลังขึ้นทะเบียนเรือ และติดจีพีเอสบนเรือ จับปลาที่ไหนมาต้องแสดงให้เห็นว่าจับมาจากไหน ไม่ใช่นอกน่านน้ำ ต้องไปในพื้นที่ถูกต้อง คนงานต้องมีใบอนุญาติ ไม่เช่นนั้นจะถูกหลอกอย่างที่ว่า และผมถามว่าถูกหลอกสมัยผมหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ก็แก้ทุกอัน แล้วมันแก้ได้ไวหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline