svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์ โชว์ในทำเนียบ

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 มี.ค. -- ลุงตู่ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์วนในทำเนียบ หลังตรวจบูธอาชีวะในโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนหน้าตึกครม.


"ลุงตู่" ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์ โชว์ในทำเนียบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินตรวจเยี่ยมชมบูธศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา โดยได้ขอบคุณนักศึกษาพร้อมกล่าวว่าอย่าทะเลาะกันให้มาร่วมทำความดี และสอบถามการปฏิบัติจริงของนักศึกษาเรื่องการซ่อมและดูแลรถจักรยานยนต์ โดยนายกฯ ได้แนะนำให้ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนมีการประสานกับบริษัทรถขนาดใหญ่ เช่น โตโยต้าและฮอนด้า เพื่อฝึกและพัฒนาฝีมือนักศึกษา และขอให้ติดต่อทวิภาคีกับบริษัท เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าฝึกงานได้จริง อีกทั้งนายกฯ ยังได้ฝากให้ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนให้บริการเข้าถึงประชาชนกลุ่มรากหญ้าให้มากที่สุด

"ลุงตู่" ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์ โชว์ในทำเนียบ

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติจริงในการซ่อมสร้างทำนุบำรุงรถจักรยานยนต์และได้ทดลองขับขี่และสตาร์ทรถฮอนด้า ซีบีอาร์ 250 ซีซี ซึ่งเป็นรถของนายจักรปราณี หวั่นเซ่ง เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้นำมาขอรับบริการ โดยพล.อ.ประยุทธ ได้กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมบีบแตร และกล่าวหยอกล้อผู้สื่อข่าวว่า ถ้าใครไม่หลีกเดี่ยวจะชนเลยน่ะ ก่อนที่จะพุ่งรถออกไปทันทีแบบไม่มีใครตั้งตัว

"ลุงตู่" ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์ โชว์ในทำเนียบ

โดยขับวนตั้งแต่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม ครม. อ้อมไปยังสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า และขึ้นไปบนทางลาดหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และเลี้ยวกลับมาจอดที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมี รปภ. ช่างภาพ และสื่อมวลชน ให้ความสนใจวิ่งตามอย่างอุตลุด เพราะไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่านายกรัฐมนตรีจะขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยตนเอง และเมื่อจอดรถนายกรัฐมนตรี กล่าวติดตลก พร้อมหัวเราะชอบใจว่า รถแรงดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามกระเซ้าว่าต้องการคนซ้อนท้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่าถ้าจะมีคนซ้อนท้าย ต้องอายุน้อยกว่านี้หน่อย และที่วันนี้ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อคเพราะทดลองเฉยๆ ก็สนุกดี พูดจบนายกรัฐมนตรี ก็เดินขึ้นห้องประชุม ครม. อย่างอารมณ์ดีทันที

"ลุงตู่" ทำฮือฮาขี่มอเตอร์ไซค์ โชว์ในทำเนียบ

logoline