svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯโชว์ขี่มอเตอร์ไซค์ ในทำเนียบ

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการประชุม ครม.วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สร้างสีสันด้วยการขี่มอเตอร์ไซด์ วนรอบสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้ รปภ.ประจำทำเนียบรัฐบาล บรรดาช่างภาพสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ต้องวิ่งกรูเข้าไปบันทึกภาพ แทบไม่ทัน แถมบอกด้วยว่า ถ้ามีสก๊อยสาวซ้อนท้ายจะซิ่งเร็วกว่านี้

นี่เป็นลีลาการแว้น มอเตอ์ไซด์ ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่สร้างสีสันก่อนการประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยการขับมอเตอร์ไซด์ฮอนด้า CBR250R เลขทะเบียน 725 โดยขี่วนรอบสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า สร้างความงุนงงให้กับ รปภ.ประจำทำเนียบรัฐบาล และบรรดาช่างภาพสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ต้องวิ่งกรูเข้าไปบันทึกภาพ แถมระบุด้วยว่า ถ้ามีสก๊อยสาวซ้อนท้ายจะซิ่งเร็วกว่านี้
ก่อนที่จะขับมอร์เตอ์ไซด์ นายกฯ ได้เดินตรวจเยี่ยมชมบูธศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา ขอบคุณบรรดานักศึกษา และคณาจารย์ที่ร่วมทำความดีตามโครงการดังกล่าว จากนั้นสอบถามการปฏิบัติจริง ในเรื่องการซ่อมและดูแลรถจักรยานยนตร์ พร้อมแนะนำให้ประสานกับบริษัทรถขนาดใหญ่เช่น โตโยต้าและฮอนด้า เพื่อฝึกฝีมือและพัฒนาฝีมือ และขอให้ติดต่อทวิภาคีเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกงานได้
จากนั้นนายกฯ ได้ทดลองขับ และไม่คาดคิดว่านายกฯ ได้ทดลองขับรถจักรยานยนต์ ออกไปทันที โดยวนตั้งแต่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม อ้อมไปยังสนามหญ้าตึกไทย และขึ้นไปบนทางลาด หน้าตึก และเลี้ยวกลับมาจอดที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีรปภ. ช่างภาพและสื่อมวชน ให้ความสนใจวิ่งตามอย่างอุดลุด เพราะไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่านายกฯ จะขี่รถฯ ด้วยตนเอง
ทั้งนี้ นายกฯ บอกอย่างอารมณ์ดี พร้อมบีบแตรรถก่อนออกตัวว่า ถ้าใครไม่หลีกเดี๋ยวจะชนเลยนะ ก่อนที่จะพุ่งรถออกไป และเมื่อจอดรถ ได้กล่าวติดตลก พร้อมหัวเราะชอบใจว่า "รถแรงดี" เมื่อผู้สื่อกระเซ้าว่าต้องการคนซ้อนท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า"ถ้าจะมีคนซ้อนท้าย ต้องอายุน้อยกว่านี้หน่อย พร้อมบอกว่า วันนี้ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อคเพราะทดลองเฉยๆ ก็สนุกดี"ก่อนที่จะเดินขึ้นอาคารเพื่อเข้าประชุม

logoline