svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.เหล่าทัพ หนุนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

02 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร.สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เชื่อว่าจะเป็นฉบับดีที่สุด เหมาะสมกับสังคมไทย ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหม ให้ ผบ.เหล่าทัพ ส่งรายชื่อโยกย้ายนายทหารกลางปี ภายในสัปดาห์หน้า

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร บอกภายหลังเป็นประธานในการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ ผบ.ตร.ถึงการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ว่า กองทัพดูแลในภาพรวมทั้ง สนช.และ สปช.รวมถึงการทำหน้าที่ใน คสช.ตามนโยบายภาพรวมของรัฐบาล คือทำอย่างไรให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง และยั่งยืน
ส่วนความคาดหวังของเหล่าทัพต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ พล.อ.วรพงษ์ ย่ำว่า รัฐธรรมนูญเป็นความคาดหวังของทุกคน เชื่อว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด และดีกว่าทุกฉบับที่ผ่านมา และเหมาะกับคนไทย ประเทศไทยที่สุด เพื่อทำให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ซึ่งรัฐธรรมนูญสามารถแก้ไขได้ ไม่ต้องไปตื่นเต้น หรือ ซีเรียส เพราะอยู่ในขั้นตอนการยกร่าง ที่สามารถปรับแก้ได้ ส่วนจะถูกฉีกอีกหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้

มีรายงานว่าในที่ประชุม มีการหารือถึงการโยกย้ายนายทหาในเดือน เม.ย.นี้ หลังมีข่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้รัฐมนตรีที่เป็นทหาร ลาออกจากกองทัพ เพื่อเปิดตำแหน่งเฉพาะตัว เพื่อรองรับรัฐมนตรีทหารที่ไม่ลาออก เพื่อเปิดทางโยกย้ายกลางปี

ซึ่งที่ประชุมชุมมอบนโยบายจัดโผโยกย้ายทหาร กลางปี โดยยึดหลักการเดิมคือ อาวุโส ความสามารถ และมีรายงานว่า รัฐมนตรีกลาโหม กำหนดส่งบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายกลางปี ภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯให้เสร็จ และโปรดเกล้าฯ ภายใน 1 เมย.นี้

logoline