svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์ค้านคำสั่งไล่ออก "สมศักดิ์"

27 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

17.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 58 กลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์รวมกันคัดค้านคำสั่งไล่ออก นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โดยจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์จุดเทียนส่องแสงสว่างทางวิชาการ พร้อมลงชื่อคัดค้านคำสั่งไล่ออก โดยมีนักศึกษาเข้ารวมกิจกรรมกว่า 200 คน ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



ผู้มาร่วมกิจกรรม ระบุว่า การไล่ออกจากราชการ ทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ต่อความมั่นใจในหลักความเป็นอิสระทางวิชาการของทรัพยากรบุคคลทางวิชาการและการวิจัยของชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต้องแสดงบทบาทสูงสุดในการปกป้องและคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของทรัพยากรบุคคล ทางวิชาการและงานวิจัย โดยปราศจากอคติที่เกิดจากความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ หรืออุดมการณ์ทางการเมือง

ด้านตัวแทนกลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ในยามวิกฤติเช่นนี้ บุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ได้แสดงความเห็นทางวิชาการโดยอิสระอย่างสุจริตใจ เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ดังกล่าว หากมหาวิทยาลัยไม่สามารถดำเนินการใดๆ อันเนื่องมาแต่แรงกดดันหรือคำสั่งจากภายนอกมหาวิทยาลัยแล้ว ผู้บริหารก็ควรลาออก จากนั้น ผู้มาร่วมกิจกรรมจึงพากันสลายตัว

logoline