svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คลิปประยุทธ์โชว์มุข"องุ่น-แอร์สวย"ฮาลั่นตลาดหลักทรัพย์

27 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โชว์มุขฮาครืน ระหว่างปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล" ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 58 โดยพล.อ.ประยุทธ์ มีการพูดสอดแทรกมุขตลกเล็กๆน้อยๆ ทำให้บรรยากาศในการฟังไม่เกิดความตึงเครียดและมีเสียงหัวเราะเป็นระยะๆ


นายกรัฐมนตรี พูดถึงเรื่องการบินไทยเกี่ยวกับผลไม้ว่า " ถ้าอยากจะกินองุ่นไม่อร่อย ให้ไปกินที่ไหน ก็เครื่องบินการบินไทย" แต่อย่าไปว่าพวกเขาและผมพูดไปแล้วเขาก็แก้แล้ว ไม่มีใครกล้าพูดหรอกว่านี่มันลูกอะไร ม่วงๆ แต่เผอิญผมเป็นนายกฯไง พอพูดปุ๊บก็เปลี่ยนเลยทันที หรือเปลี่ยนเฉพาะผมก็ไม่รู้
องุ่นเมืองไทยเขียวๆหวานๆไม่มีเมล็ดเยอะแยะ ทำไมไม่เอาขึ้นไป สับปะรดก็เหมือนกันของไทยดีๆทั้งนั้น เมื่อวานผมเลยสั่งไปแล้วเดี๋ยวจะเร่งแก้แต่เขาบอกยังมีของสัมปทานเก่าอยู่ แต่ผมกลัวมากเลยคำ"สัมปทาน"เนี่ย
นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยอดมุขตลกเกี่ยวกับแอร์โฮสเตสอีกว่า " เขาบอกผมว่าแอร์ที่มีประสบการณ์มากๆ จะรู้ว่าควรบริการยังไงกับผู้หลักผู้ใหญ่เลยจัดไว้ชั้นผู้ใหญ่ ถ้าท่านอยากเป็นผู้น้อยดูแอร์เด็ก ๆไปชั้นธรรมดาโน่น อย่าไปว่าเขา แต่ก่อนเขาเคยสวยไม่ใช่เหรอ ? 
"เหมือนกับภรรยาเรา เมื่อก่อนสวยตอนนี้ก็ยังสวยอยู่"

logoline