svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อภิสิทธิ์-สุเทพ ต้องแจงสลายชุมนุมใน 15 วัน

26 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติคาดว่า ภายในสัปดาห์หน้าส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมย้ำว่าจะต้องมาแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน

เลขาธิการป.ป.ช.สรรเสริญ พลเจียก บอกว่า/หลังจากที่ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กรณีสั่งการใช้กำลังทหาร ตำรวจ และข้าราชการพลเรือนเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มนปช. ในวันที่ 10 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2553 คาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าจะส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปยังนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ซึ่งทราบว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเองก็พร้อมที่จะมาแก้ต่างอยู่แล้ว /โดยเมื่อได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จะต้องมาดำเนินการแก้ข้อกล่าวหาต่อป.ป.ช.ภายใน 15 วัน
เลขาธิการป.ป.ช.ยังบอกว่า หากมีการกล่าวอ้างพยานบุคคลมาทางป.ป.ช.ก็ต้องมาพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไรหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ลักษณะคดี ทุกคดีที่ป.ป.ช.ได้พิจารณามาโดยดูว่าพยานที่อ้างมานั้นเกี่ยวข้องกับประเด็นคดีที่กำลังไต่สวนหรือไม่ หากเกี่ยวข้องในการไต่สวนก็อนุญาต ดังนั้นจึงต้องพิจารณาเป็นรายๆ ไป หรือแม้แต่ชื่อของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกร้องเรียนด้วยนั้นยังคงดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป ยังไม่ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ดังนั้นหากถูกอ้างเป็นพยาน ก็ต้องมาให้ถ้อยคำในฐานะพยาน

logoline