svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จาตุรนต์"ยัน ไม่หยุดแสดงความคิดเห็น เรื่องการเมือง

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านแกนนำพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง ได้เข้ารายงานตัวกับทาง คสช. และถูกปล่อยตัวกลับออกมาแล้ววานนี้ หลังจากออกมาจากค่ายทหาร คุณ จาตุรนต์ ก็ยังคงยืนยันว่า จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเมืองต่อไป

แกนนำพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสดง โพสต์เฟสบุ๊คเล่าถึงเหตุการณ์รายงานตัวกับ คสช. ว่า เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 1 โดยระหว่างการพูดคุยเป็นไปด้วยดี สุภาพและตรงไปตรงมา ไม่มีการข่มขู่หรือบังคับแต่อย่างใด โดยทาง คสช. ขอ ขอความร่วมมือที่จะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ทั้งในสื่อออนไลน์และการให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ
คุณ จาตุรนต์ ยืนยันว่าจำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่อไป เนื่องจาก ช่วงนี้มีการร่างรัฐธรรมนูญและปฎิรูปต่างๆรวมทั้งการแก้ปัญหาของรัฐบาล ดังนั้น การเปิดให้มีการแสดงความเห็นอย่างสร้างสรรค์ จึงถือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม แต่ก็พร้อมยินดีให้ความร่วมมือในอันที่จะไม่แสดงความความเห็นในทางที่สร้างความแตกแยกในสังคม
ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร บอกถึงกรณีที่ คสช.มีการเชิญนักการเมืองมารายงานตัวว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจร่วมกัน ไม่ใช่การบังคับฝืนใจ สำหรับ คุณ พานทองแท้ ชินวัตร ออกมาแสดงความคิดเห็นทางสื่อสังคมออนไลน์ ทาง คสช. ก็ได้ร้องขอไปแล้วว่าว่าต้องเป็นความเห็นอยู่ในกรอบของกฎหมาย

logoline