svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ขู่สอบเส้นทางการเงิน คนสร้างความแตกแยก

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ขู่ใช้มาตรการห้ามออกนอกประเทศ และตรวจสอบเส้นทางการเงิน กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมสร้างความแตกแยก

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า เตรียมเชิญนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ รวมถึงบุคคลที่แสดงความเห็นทางการเมืองในลักษณะข่มขู่ และปลุกปั่น มาปรับทัศนคติ แต่จะไม่เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มารายงานตัว เพราะต้องให้เกียรติในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้หญิง นายกฯ บอกด้วยว่า หากใครยังเคลื่อนไหวอีก ก็จะเพิ่มมาตรการ เช่นการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่า รู้สึกเสียใจ ที่สหรัฐฯ ไม่เข้าใจการทำงานของไทย หลังผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ออกมาวิจารณ์กระบวนการถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า มีแรงจูงใจทางการเมือง และเรียกร้องให้ยกเลิกกฏอัยการศึก แต่ได้ให้กระทรวงการต่างประเทศทำความเข้าใจแล้ว เรื่องนี้ไม่กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สหรัฐฯ พร้อมยืนยันกระบวนการถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เป็นไปตามกฏหมาย ไม่ใช่การไล่ล่าใคร รัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา ว่ากันด้วยเหตุผล และจะอำนวยความสะดวกให้ทุกฝ่ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
ด้านรัฐมนตรีกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ การที่คสช.จะเรียกตัวนายสุรพงษ์ มารายงานตัวเพื่อพูดคุยปรับทัศนคติ เพราะมีพฤติกรรมสร้างความแตกแยก
ก่อนหน้านี้ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ได้เข้าพบ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก พร้อมกับเล่าถึงกระบวนการถอดถอนให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศฟัง ก่อนนายแดเนียล ออกมาแสดงความเห็นผ่านสาธารณะ

logoline