svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มทภ.1 เตรียมเชิญ "สุรพงษ์" พูดคุยทำความเข้าใจ

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มทภ.1 รับคำสั่ง "บิ๊กตู่" เตรียมเชิญ "สุรพงษ์" พูดคุยทำความเข้าใจ ปัดตอบรายละเอียดวันไหน ขู่ไม่ฟังตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน ด้าน "สุรพงษ์" ปัดยังไม่เห็นหนังสือเรียกรายงานตัว ระบุพร้อมไป

กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนิน --28ม.ค.58--พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการให้คสช. เชิญนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เเกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจนั้นว่า ขณะนี้ตนได้รับทราบคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์แล้ว
สำหรับรายละเอียดจะเชิญมาพูดคุยวันใดนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยจะมีทีมเจ้าหน้าที่ทหารของกกล.รส. เป็นผู้พูดคุย ส่วนจะถึงขั้นต้องนำเข้าค่ายทหารเพื่อปรับทัศนคติหลายวันหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือ ถ้าให้ความร่วมมือก็ให้กลับบ้านได้ หากไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน
ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ระบุว่าจะเรียกตนเองไปรายงานตัวว่า ได้ทราบจากข่าวบ้างแล้ว แต่ยังไม่เห็นหนังสือเชิญ และไม่อยากแสดงความเห็นอะไรในขณะนี้ แต่หากมีหนังสือเมื่อไหร่พร้อมไปพบเมื่อนั้น เพราะสิ่งที่ตนพูดเป็นการอธิบายในสิ่งที่นายแดเนียล รัสเซล รู้สึกกับประเทศไทย

logoline