svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.ยังไม่ห้าม "ยิ่งลักษณ์" ออกนอกประเทศ

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกมติถอดถอนจาก สนช. รวมถึงการสั่งฟ้องอาญาในคดีโครงการรับจำนำข้าว ล่าสุดก็ได้มีคำยืนยันมาจาก คสช. ว่า อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ยังสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ แต่ต้องทำเรื่องของอนุญาตมายัง คสช.ก่อน

โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พันเอก วินธัย สุวารี ยืนยันว่า ขณะนี้ คสช. ยังไม่ได้มีคำสั่งห้ามให้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางออกนอกประเทศ แม้อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์จะถูก สภานิติบัญญัติแห่งชาติลงมติถอดถอน และอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องอาญาในคดีโครงการรับจำนำข้าวในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถ้าหาก คุณ ยิ่งลักษณ์ รวมถึงนักการเมืองคนอื่นๆ มีความประสงค์จะไปทำภารกิจที่ต่างประเทศ ก็ต้องทำเรื่องมายัง คสช. เพื่อขออนุญาตเป็นรายกรณีเหมือนขั้นตอนที่เคยปฏิบัติเหมือนในช่วงที่ผ่านมา
พันเอก วินธัย บอกว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการขออนุญาตมาจากทางคุณ ยิ่งลักษณ์ แต่ถ้าหากทำเรื่องขอมาก็ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมย้ำว่า การพิจารณาจะเป็นรายบุคคลไป และ คสช. ไม่มีคำสั่งห้ามบุคคลใดๆออกนอกประเทศ
ด้าน รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด บอกถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ภายใต้ประกาศใช้กฎอัยการศึกหลังจากเกิดความขัดแย้งเป็นอย่างมากเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ดังนั้น สิ่งใดที่เป็นเรื่องเปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการชุมนุม หรือการให้ข้อคิดทางการเมืองที่สุุ่มเสี่ยงทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นมาอีกก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ซึ่งถ้าหากกลุ่มใด ต้องการจะดำเนินกิจกรรมก็ต้องมาขออนุญาต คสช.ก่อน

logoline