svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" ติง "บิ๊กตู่" อย่าใช้ ม.44 ปิดสื่อ

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์-28 ธ.ค.57 "วัชระ" ติง "บิ๊กตู่" อย่าใช้ ม.44 ปิด สื่อ เชื่อทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อประเทศ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขู่ว่าจะใช้อำนาจตาม ม.44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ปี 2557 มาปิดสื่อเพราะอ่านแล้วโมโหทำให้เสียมาดผู้นำว่า เป็นตลกร้ายของชาติและประชาชน เข้าใจว่านายกรัฐมนตรี คงต้องการแต่เสียงสรรเสริญเยินยอ ไม่ต้องการเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา ถือเป็นอันตรายของประเทศเพราะนายกฯ 
ซึ่งเป็นผู้นำควรรับฟังอย่างรอบด้าน ต้องอดทน อดกลั้นแล้วทำจิตให้ว่าง สื่อหรือหนังสือพิมพ์ไหนที่เขียนยกยอรัฐบาล  ก็หวังเศษงบประชาสัมพันธ์ของรัฐ หรือไม่ก็หวังอามิส ลองถามความจริงจากผู้สื่อข่าวแต่ละฉบับก็จะรู้ว่านายทุนสั่งให้ลู่ตามลม เขามาเดี๋ยวเดียวก็ไปแล้ว เป็นที่รู้กันเหมือนกับที่ข้าราชการประจำพูดทุกกรม ดังนั้นเสรีภาพของสื่อ คือ เสรีภาพของประชาชน  
ยิ่งท่านมีอำนาจมาก ท่านเคยบอกว่าต้องทำตัวให้เล็กลง แต่กลับพองขึ้นๆแค่ หนังสือพิมพ์เขียนตรงไปตรงมาเตือนสติเพราะเป็นนายกฯ ทุกคนต่างมีหน้าที่รับผิดชอบต่อประเทศชาติทั้งสิ้น หากนายกฯเอะอะก็จะใช้ ม.44 ลูกน้องก็สอพลอบ้าจี้ยุลูกพี่ให้หลงอำนาจ หากมีการใช้ ม.44 ปิดหนังสือพิมพ์จริง วันนั้นคือนับถอยหลังของรัฐบาลนี้ ผมพูดในฐานะกัลยาณมิตร พล.อ.ประยุทธ์เคยมาชี้แจงงบประมาณของกองทัพบก 2 ปีซ้อน ได้กรุณาตอบคำถามผมนานมาก
ตอนหนึ่งท่านตอบว่า ท่านไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะจัดการพวกหมิ่นสถาบันฯ แต่ท่านทำเต็มที่ บัดนี้ท่านมีอำนาจล้นฟ้า ท่านก็ควรใช้ให้ถูกที่ ผมใคร่ขอร้อง รศ.นภาพร จันทร์โอชา โปรดช่วยกระซิบเตือนสติท่านนายกฯในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ด้วย และใคร่ขอความกรุณาอย่าผูกขาดความรักชาติเฉพาะคณะคสช.เท่านั้น เพราะทุกคนทุกฝ่ายล้วนรักชาติด้วยกันทั้งสิ้น นายวัชระ กล่าว

logoline