svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ทัพภาค 4 สั่งห้ามอากาศยานขึ้นบิน 22-24 ธ.ค.

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ.เสียใจ กรณีกำลังพลประสบอุบัติเหตุขณะช่วยประชาชน พร้อมกำชับเพิ่มความระมัดระวัง ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งห้ามอากาศยานขึ้นบิน 22-24 ธ.ค.นี้ เหตุสภาพอากาศแปรปรวน

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ บอกว่า ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.ปราการ ชลยุทธ สั่งการว่า ตั้งแต่วันที่ 22-24 ธ.ค.นี้ ให้งดใช้อากาศยานทุกชนิด ทั้งในการเดินทางของคณะผู้บังคับบัญชา และการปฏิบัติหน้ที่ของเจ้าหน้าที่ หลังมีคำแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศแปรปรวนจากกรมอุตุนิยมวิทยา และให้ใช้รถยนต์เป็นหลัก 

หลังวานนี้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 206 ของหน่วยเฉพาะกิจยะลา ต้องลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพารา พื้นที่บ้านปอเยอ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน เคราะห์ดีที่นักบินและช่างเครื่องทั้ง 4 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก บอกว่า ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสียใจและแสดงความเป็นห่วงกำลังพล ที่ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน ทั้งกรณีเหตุเฮลิคอปเตอร์ต้องลงจอดฉุกเฉิน รวมถึงกรณีของ จ.ส.อ.ชาญณรงค์ มะลิชื่น ทหารสังกัดชุดเฉพาะกิจ นราธิวาส 36 

ขณะนำเรือเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ประสบอุทกภัยริมฝั่งแม่น้ำสุไหงโก-ลก จนเกิดอุบัติเหตุเรือชนคอสะพานเสียชีวิต โดยผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้กำลังพลทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง และดูแลตัวเองให้ปลอดภัยให้มากขึ้น 

logoline