svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทบ. เดินหน้าช่วยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคใต้

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบกกล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยใน 4 จังหวัดภาคใต้ ว่า สถานการณ์ยังคงน่า เป็นห่วง ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดกำลังพล 14กองร้อย เข้าช่วยเหลือประชาชนและผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พล.อ. อุดมเดชสีตบุตรผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ยังคงมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้



ซึ่งล่าสุดได้สั่งกำชับให้กองทัพภาคที่ 4 ดูแลประชาชนในทุกด้าน โดยทันที และต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีที่สุด อีกทั้ง ได้กำชับและเตือนให้กำลังพลที่ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนได้เตรียมตนเองให้ปลอดภัยและระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับการช่วย เหลือในพื้นที่ที่วิกฤตนั้น มีดังนี้ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4โดยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36, กรมทหารราบที่ 151, กองร้อยทหารพรานที่ 4601 และกองร้อยทหารพรานที่ 1112 ยังคงจัดกำลังพล6 กองร้อยช่วยเหลือประชาชน เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แว้ง, อ.สุคีริน, อ.จะแนะ,อ.สุไหงโกลก และ อ.ตากใบ
การอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย แจกจ่ายถุงยังชีพ ก่อกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ และจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 8 แห่ง ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก มีผู้เข้าพักอาศัยจำนวน 900 ราย ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว ในพื้นที่ จ.สงขลา ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โดยกองพลพัฒนาที่ 4 จัดกำลังพล 1 กองร้อยช่วยเหลือประชาชน พร้อมรถครัวสนามเข้าช่วยเหลือในพื้นที่ อ.สะเดา ด้วยการอพยพประชาชนขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย และประกอบอาหารแจกจ่าย
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ประสบอุทกภัยในระดับ น้ำที่มีการทรงตัวนั้น พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และ กรมทหารราบที่ 15 ได้จัดส่ง 4 กองร้อยช่วยเหลือประชาชน เข้าอพยพประชาชนและสร้างสะพานไม้ชั่วคราวเนื่องจากถนนถูกน้ำตัดขาดใน อ.นบพิตำ และเข้าช่วยเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มจากฝนตกหนักต่อเนื่องทับบ้านเรือน ประชาชน ใน อ.ลานสกา
โดยการช่วยเหลือส่วนใหญ่ยังคงเป็นการขนย้ายสิ่งของ อพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างอาจจะยังคงมีอยู่อย่าง ต่อเนื่อง ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ยังคงให้การช่วยเหลือประชาชน และเฝ้าระวังในพื้นที่ที่คาดว่าจะเกิดอุทกภัยรุนแรงอยู่

ทบ. เดินหน้าช่วยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคใต้

logoline