svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมช.ตั้งศูนย์ดูแลความมั่นคง ช่วงปีใหม่

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ก็เตรียมจัดตั้งศูนย์บูรณาการด้านความมั่นคง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงปีใหม่นี้ พร้อมยืนยันว่า ฝ่ายความมั่นคงยังจำเป็นต้องคงกฏอัยการศึกษาต่อไป

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ อนุสิษฐ คุณากร บอกถึงการประชุมสภาความมั่นคงที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า ที่ประชุมได้หารือถึง มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงวันหยุดปีใหม่ โดยรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ได้เน้นย้ำให้จัดหามาตรการดูแลความปลอดภัย ด้วยการตั้งศูนย์บูรณาการการทำงานของทุกหน่วยงานไว้ที่กระทรวงกลาโหม พร้อมยืนยันว่า ถึงแม้จากการข่าวด้านความมั่นคงขณะนี้ จะยังไม่พบว่าความผิดปกติใดๆ แต่ฝ่ายความมั่นคงยังจำเป็นต้องคงประกาศใช้กฏอัยการศึกไว้ต่อไป
คุณ อนุสิษฐ บอกด้วยว่า การประชุม สมช. วันนี้ ยังได้พิจารณาถึงนโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2558-2564 โดยนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ สมช.จัดทำแผนเชื่อมโยงการดูแลความมั่นคงกับการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม เนื่องจากที่ผ่านมางานด้านความมั่นคงมักจะเป็นงานที่สำคัญน้อยกว่าด้านอื่นๆ พร้อมเน้นย้ำให้ สมช. จับตาดูการเคลื่อนไหวของขั้วอำนาจต่างๆในโลก ที่อาจจะส่งผลให้ประเทศไทยต้องปรับบทบาทความร่วมมือต่างๆ ให้มีความสมดุลมากขึ้น ส่วนความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียนั้น ประเทศไทยต้องพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อให้มีอำนาจต่อรองกับนานาประเทศได้

logoline