svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.ต.ท.อำนวย"ยืนยันย้าย ตร.เป็นธรรม

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่17 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการแบ่งกำลังพลย้ายไปประจำที่บช.ก. (กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง) ว่า

การเกลี่ยกำลังไปเป็นเรื่องปกติ เมื่อคนไม่เพียงพอก็ต้องมีการโยกย้าย ตนพูดเสมอว่าจะย้ายไปที่ไหนก็ได้ ถือว่าเคารพการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา เห็นสมควรให้ย้ายไปไหนก็ต้องไป เหมือนโค้ตทีมฟุตบอลจะให้ใครลงเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติธรรมชาติ คนที่อยากขอย้ายไปเองก็มี คนที่ไม่อยากย้ายไปก็มี สมหวังผิดหวังกันปกติ 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีป้ายระบุข้อความว่า "เขตปลอดการวิ่งเต้น" ติดอยู่ที่หน้าห้องของ พล.ต.ท.อำนวย ว่าเหตุใดจึงมีการนำป้ายเช่นนั้นมาติด พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นเพียงการติดเพื่อเตือนสติลูกน้องของเท่านั้น ว่าเป็นตำรวจไม่ใช่นักวิ่งให้ตั้งใจทำงานไป
พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่อยากจะพูดก็คือ ตนเป็นคนยืนยันมาตั้งแต่สมัยอยู่ที่บช.น.แล้วว่าใครที่ละเมิดเรื่อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หมิ่นสถาบัน จะไม่มีข้อยกเว้น ให้เวลาไม่เกิน 3 วัน จะออกหมายจับทันที ซึ่งตอนนี้ในพื้นที่ภาค1 ก็มีละเมิดสถาบันแล้ว ก็ได้เร่งออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยน่าจะจับได้แน่นอน จับไม่ได้มีกรณีเดียวคือการหนีออกนอกประเทศ 
"อยากจะรู้ว่าสมองของคนพวกนี้คิดอะไรอยู่จึงหมิ่นต่อสถาบัน ขนาดคนต่างชาติต่างภาษาที่เข้ามาในเมือวไทย ทั้งที่มาอาศัยและมาเที่ยวยังเคารพรักในสถาบันของเรา ทำไมคนของเราจึงไม่เคารพเสียเอง" ผบช.ภ.1 กล่าว

logoline