svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลเร่งประสาน ตปท. ขอตัวผู้ทำผิด ม.112

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันกำลังเร่งประสานต่างประเทศเพื่อให้ส่งคนทำผิดมาตรา 112 กลับมาดำเนินคดีในไทย มั่นใจปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้ ส่วนหนึ่งต้องการดิสเครดิตรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พูดถึงการติดตามตัวผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะกรณีนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่า จะดำเนินการทุกขั้นตอนเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดกลับมาไทย ส่วนที่กฏหมายบางประเทศไม่ครอบคลุมการกระทำผิดเรื่องนี้ ไทยก็ต้องพยายามชี้แจง
พล.อ.ประวิตร รับว่า ผู้กระทำผิดตามมาตรา 112 พยายามเชื่อมโยงกับปัญหาดัชนีหุ้นไทยตก แต่ขอดูรายละเอียดอีกครั้ง /โดยย้ำว่า ข่าวลือ ก็คือข่าวลือ ขอเพียง 2 อย่างคือ อย่าปล่อยข่าว ขณะที่คนทั่วไป ก็อย่าไปเชื่อข่าวลือ ส่วนตัวเชื่อว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งต้องการดิสเครดิตรัฐบาลให้เกิดความเสียหาย ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คนที่กลับมาสนามบินเมื่อปี 2551 อยู่เบื้องหลังเรื่องหุ้นตก นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม
ด้านผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ยืนยันว่ากองทัพจะเร่งเอาผิดกับคนกระทำผิดมาตรา 112 เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งกังวลใจของนายกรัฐมนตรี โดยกองทัพได้ติดตามและประสานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยงข้อง พล.อ.อุดมเดช ยังยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้กฏหมายนี้ตามความจำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย โดยดำเนินการไปตามกฏหมาย ยืนยันไม่เคยใช้กฎหมายนี้เพื่อกลั่นแกล้งใคร ขอให้มั่นใจว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันมีคุณธรรม และความยุติธรรมในการดูแลบ้านเมือง

logoline