svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กิ่งไม้ข้างทางหักร่วงใส่ขบวนรถนายกฯ ทหาร เจ็บ 2 นาย

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก!! กิ่งไม้ข้างทางหักร่วงใส่ขบวนรถนายกฯ ทหารติดตาม มอเตอร์ไซค์ ล้ม เจ็บ 2 นาย

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "คืนความสุขให้เธอ...เยาวชน" ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เสร็จสิ้นและอยู่ระหว่างเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลได้เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น
โดยเมื่อเวลา 09.50 น. ขณะที่ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีได้ออกจากท้องฟ้าจำลองและเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขุมวิท(สุขุมวิท 40) ขาเข้าบริเวณหน้าโรงเรียนปทุมคงคา เกิดเหตุกิ่งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์หรือต้นตาเบบูญ่าขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 ฟุตที่ปลูกอยู่บริเวณทางเท้าได้หักลงมาฟาดเข้าขบวนรถของพลเอกประยุทธ์ โดยเฉียดรถเบนซ์ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เพียงเล็กน้อย
แต่ฟาดเข้ากับรถมอร์เตอร์ไซค์คาวาซากิสีดำซึ่งเป็นรถของทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์(ร.21) จำนวน 2 นาย ซึ่งขี่ประกบข้างรถนายกรัฐมนตรีล้มฟาดอย่างแรง รถไถลไปประมาณ 10 เมตรทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือขวา ส่วนคนซ้อนได้รับบาดเจ็บที่สะโพกด้านขวา ส่วน รถเบนซ์ของนายกรัฐมนตรีมีเศษกิ่งไม้กระเด็นไปถูกประตูด้านซ้ายมีรอยเพียงเล็กน้อย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่เกิดเหตุพลเอกประยุทธ์ ได้สั่งรถชะลอและสอบถามถึงอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย เมื่อได้รับทราบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บมากจึงได้เคลื่อนขบวนรถเพื่อกลับมาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในเวลา 10.30 น. และได้สั่งการให้หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยดูแลเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย รวมทั้งเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลได้แสดงความเป็นห่วงพร้อมสอบถามทีมรักษาความปลอดภัยด้วยว่า มีใครเป็นอะไรมากหรือไม่และสั่งการให้ดูแลเป็นอย่างดี
ทั้งนี้เมื่อขบวนรถของนายกรัฐมนตรีได้เคลื่อนออกไป เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นายส่งโรงพยาบาลทันที พร้อมสั่งการไม่ให้มีการให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชนและไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ โดยแจ้งว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุถือเป็นอุบัติเหตุปกติเนื่องจากมีลมพัดแรงทำให้กิ่งไม้ ซึ่งตรวจสอบแล้วมีโพรงผุอยู่ด้านในหักลงมาและบังเอิญเป็นช่วงที่ขบวนรถผ่านพอดี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่หักโค่นลงมาโดนนายกรัฐมนตรีนั้นมีอายุค่อนข้างมาก คาดว่าปลูกมานานแล้ว ประกอบกับช่วงเช้าวันเดียวกันนี้มีลมแรง เนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาวจึงทำให้กิ่งไม้ดังกล่าวหักโค่นลงมา อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญกับขบวนรถของนายกรัฐมนตรีทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ ประสานกับเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานครเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อตัดกิ่งไม้ที่เกิดเหตุ หลังจากที่มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดโดยมีพ.อ.อมฤต บุญสุยา รองผบ.รอ.21 หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุไม่ใช่การกระทำของมนุษย์หรือการลอบปองร้ายแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครยังได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้เร่งสำรวจต้นไม้ริมฟุตบาทในถนนทั้งหมดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก

logoline