svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวสวนยางยังชุมนุมกดดันรัฐบาล

10 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำสวนยางในพื้นที่ จ.ตรัง ยังรวมตัวกันที่แยกอันดามัน อ.ห้วยยอด ยืนยันจะไม่ทำในสิ่งที่ขัดกฎหมาย

แกนนำเกษตรกรชาวสวนยาง จ.ตรัง นายสิงห์สยาม มุกดา บอกว่าในวันนี้ เกษตรกรจากหลายอำเภอของจังหวัดตรัง จะมารวมตัวกันเพื่อขอความเห็นใจจากทางรัฐบาล ให้ช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำโดยเร็ว

ขณะนี้เกษตรกรกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก และมีแนวโน้มที่ราคายางอาจจะร่วงลงไปมากกว่านี้ ทั้งๆ ที่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่กิโลกรัมละ 30 บาทเศษ หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท ซึ่งมาตรการที่รัฐบาล จะออกมาช่วยเหลือ ยังไม่ตรงจุด โดยเฉพาะในเรื่องของราคาที่จะรับซื้อในกิโลกรัมละ 60 บาท เกษตรกรยังต้องแบกภาระการขาดทุนอยู่ จึงเรียกร้องขอให้รัฐบาลรับซื้อในราคา 80 บาท /กก.

นายสิงห์สยาม ระบุว่า สำหรับแนวทางเคลื่อนไหวของชาวสวนยางในครั้งนี้ จะไม่ดำเนินการใดๆ ที่เป็นการขัดต่อกฎอัยการศึก แต่จะเป็นไปด้วยความสงบ สันติ ซึ่งเบื้องต้นทางแกนนำได้รับการประสานจาก นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว

ส่วนกรณีที่มีการเก็บป้ายหรือเอกสารต่างๆ ที่ทางแกนนำได้แจกจ่ายไปยังชาวสวนยาง เพื่อเชิญชวนให้มารวมตัวกันที่บริเวณแยกอันดามัน อ.ห้วยยอด เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการ แต่ขณะนี้เกษตรกรส่วนใหญ่รับรู้ข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว และยังคงยืนยันที่จะออกมาเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน

logoline