svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.พิจารณาถอด "ยิ่งลักษณ์"

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้พิจารณาถอดถอน อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรโดยคุณยิ่งลักษณ์ได้ส่งทีมทนายมาขอเพิ่มพยานพร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีความผิดตามข้อกล่าวหา ไปตรวจสอบรายละเอียดกับผู้สื่อข่าว คุณทิณภพ พันธะนาม

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อพิจารณาสำนวนถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง กรณี คณะกรรมการ ป.ป.ช. ส่งรายงานไต่สวนกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยทนายความอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร นรวิทย์ หล้าแหล่ง เข้ามายื่นหลักฐานเพิ่มเติมกับสนช.หลังจากวันที่ 21 พ.ย. ได้ส่งพยานหลักฐานจำนวน 72 รายการ ต่อ สนช. ไปแล้ว ซึ่งหลักฐานทั้งหมด ไม่ใช่หลักฐานใหม่ เพราะเป็นหลักฐานที่เคยยื่นกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติแล้ว
ด้านนายนรวิชญ์บอกว่า อดีตนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมจาก สนช. ซึ่งในวันนี้ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเองเพราะเป็นเพียงการแสดงหลักฐานเพิ่มเติมเท่านั้น ส่วนวันที่ 9 ม.ค. 58 ซึ่งเป็นวันแถลงเปิดคดีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาแถลงด้วยตนเองหรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยันต้องปรึกษาหารือกันก่อนพร้อมย้ำมั่นใจในหลักฐานที่มีและเชื่อในความบริสุทธิ์
นอกจากนี้นายนรวิชญ์ยังบอกว่า ไม่กังวลกับการพิจารณาของ สนช. ในวันนี้จะไม่เป็นเหมือนกรณีอดีตประธานวุฒิสภา นิคม ไวยรัชพานิช ที่ทาง สนช. มีมติไม่รับพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพราะป็นคนละกรณีกัน และพยานหลักฐานไม่เหมือนกัน ส่วนที่มีนักวิชาการยื่นหนังสือ ต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดผู้ที่มีส่วนกระทำการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และให้ชดใช้เงินคืน จำนวน 5.1 แสนล้านบาท นายนรวิฃญ์บอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ตามหลักข้อกฏหมายไม่สามารถเอาผิดย้อนหลังได้

logoline