svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทหารจับคนโปรยใบปลิวต้าน คสช.ได้แล้ว

26 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลได้เข้าโปรยใบปลิวต่อต้านการทำงานของ คสช.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งล่าสุด ทหารก็ได้แกะรอยผู้ต้องสงสัยจนสามารถเข้าจับกุมได้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจนครบาล และทหารจากกรมทหารปืนใหญ่ที่1 รักษาพระองค์ นำโดย พ.อ.คชาชาต บุญดี ได้ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก เข้าควบคุมตัว นายสิทธิทัศน์ เหล่าวานิชธนาภา ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโปรยใบปลิวต่อต้านการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พันเอกคชาชาต บอกว่าทหารได้ขอตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ของ สน.สำราญราษฎร์ จนพบเบาะแส ว่ามีรถจักรยานยนต์ ไปรับใบปลิว จากรถยนต์เมอร์ซิเดส เบนซ์ ก่อนที่จะสืบเบาะแสเพิ่มเติมจนรู้ที่อยู่ของผู้ต้องสงสัย

และหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้าน นายสิทธิทัศน์ ก็ได้พบหลักฐาน เป็นใบปลิว อุปกรณ์การพิมพ์ หลักฐานทั้งหมด พบเสื้อผ้าลายพราง และเสื้อยืดที่มีข้อความต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง ส่งผลให้ นายสิทธิทัศน์ จำนนด้วยหลักฐาน โดยให้เหตุผลว่า ทำด้วยอุดมการณ์ของตัวเองเพียงคนเดียว ไม่มีใครเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลัง

โดยต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้อาศัยอำนาจตามกฏอัยการศึก เข้าควบคุมตัวนาย สิทธิทัศน์ ไปยังเขตทหาร เพื่อทำการสอบและอาจจะส่งตัวนาย สิทธิทัศน์ ขึ้นศาลทหารเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านรองนายกรัฐมนตรี ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ระบุว่า นายกฯ ไม่ได้แสดงความเป็นกังวลต่อการเคลื่อนไหวต่อกลุ่มต่อต้าน และไม่ได้เน้นย้ำในประเด็นในเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังความเห็นต่างของทุกกลุ่ม ถ้าหากเป็นข้อเสนอที่ดีต่อการปฏิรูปประเทศ รัฐบาลก็จะนำไปปฏิบัติ แต่ต้องไม่ใช่ความคิดเห็นที่เป็นการปลุกปั่น หรือนำไปสู่ความแตกแยกในสังคม เนื่องจากจะเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฏอัยการศึก

logoline