svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.ต่างประเทศ เตรียมเชิญยูเอ็นแจง เหตุคุมตัว น.ศ.ชู 3 นิ้ว

24 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงนามคำสั่งให้ 5 นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปช่วยราชการ หลังเกิดเหตุ นศ.แสดงสัญลักษณ์ต้านรัฐประหาร ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเตรียมเชิญผู้แทนยูเอ็นแจง เหตุคุมตัว น.ศ.ชู 3 นิ้ว

อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เสข วรรณเมธี บอกว่า กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมเชิญนางมาทิลดา บ็อกเนอร์ ผู้แทนข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาหารือ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในโอกาสแรก หลังออกมาแสดงความกังวลกับ ข่าวการควบคุมตัวนักศึกษาที่แสดงสัญลักษณ์ต้านรัฐประหาร ด้วยการชู 3 นิ้ว เพราะเห็นว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

และหากยังมีประเด็นใดที่สงสัย อธิบดีกรมสารนิเทศ บอกว่า สามารถประสานกับกระทรวงการต่างประเทศได้โดยตรง ผ่านทางช่องทางที่มีอยู่ นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เอกอัครราชทูตและผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา เข้าพบข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ เพื่อแจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบอีกทางหนึ่งด้วย

อธิบดีกรมสารนิเทศ บอกด้วยว่า ขณะนี้ ประเทศไทยเดินหน้าไปมากพอสมควรเมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยมากขึ้น องค์กรต่างๆ ที่ทำหน้าที่ปฏิรูป ปรองดอง และขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ก็กำลังทำหน้าที่ที่รับผิดชอบตามกรอบเวลาที่ได้ประกาศไว้ สำหรับการแสดงความเห็นที่แตกต่าง มีหลายช่องทาง ที่ทุกคนจะส่งข้อคิดเห็นที่สร้างสรรค์เข้าสู่การพิจารณาของสภาปฏิรูปประเทศ

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภาค 4 ลงนามคำสั่งที่ 2396/2557 ให้ข้าราชการตำรวจไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภาค 4 จำนวน 5 นาย 1 ในนั้นคือ พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก. ภ.จว.ขอนแก่น รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น โดยให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภาค 4 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย.หลังเกิดเหตุกลุ่มนักศึกษา สวมเสื้อต้านรัฐประหาร และชู 3 นิ้วต่อหน้าพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะปฏิบัติภารกิจที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่่ผ่านมา

logoline