svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มือมืดป่วน !! พ่นสเปรย์ ต้าน คสช.ต้อนรับ มท.1

22 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.57 ที่บริเวณถนนหน้า กกล.รส.จทบ.ช.ร.ค่ายเม็งรายมหาราช ได้มีความเคลื่อนไหวต่อต้านการบริหารประเทศของ คสช. โดยมีการพ่นสีสเปรย์ และนำแผ่นป้ายข้อความมาติดตามสถานที่ต่างๆ

โดยมีข้อความ ไม่เอารัฐทหาร,ทวย คสช.,เชียงรายปลอดเผด็จการ,ไม่เอารัฐประหาร,ทวย คสช. บางป้ายมีภาพการ์ตูนชู 3 นิ้ว โดยที่หน้าค่ายเม็งรายมีกรพ่นสีบนถนนจำนวน 7 จุด โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการลบและทำความสะอาดถนนที่มีการพ่นสีดังกล่าว 
นอกจากนี้ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงซึ่งเป็นวันที่ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมากล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "กระทรวงมหาดไทยกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค" พบว่ามีผู้นำป้ายข้อความไปติดเอาไว้บนป้ายประชาสัมพันธ์งาน MFU Book Fair 2014 เขียนภาพคนชูนิ้วมือ 3 นิ้ว พร้อมข้อความต่อต้าน และประชดการทำงานของ คสช. ซึ่งบางจุดมีการพ่นข้อความด้วยสีสเปรย์ โดยมีข้อความและตัวหนังสือคล้าย กับที่หน้าค่ายเม็งรายฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด และเก็บป้ายต่อต้านออก ซึ่งคาดว่าผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวจะเป็นบุคคลเดียวกันเพราะ ตัวหนังสือมีลักษณะคล้ายกัน โดยเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวจากภาพของกล้องวงจรปิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 
โดยช่วงเช้าของวันนี้ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย ได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการสัมมนาในหัวข้อ "เปลี่ยนหัวคิด ก้าวไปสู่ชัยชนะ (Change Me To Be Excellent)" จากนั้น พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ก็ได้ขึ้นกล่าวปาฐกถา และในวันที่ 23 พ.ย.จะมีการแถลงผลการสรุป "ยุทธศาสตร์ภาคเหนือ-และแนวโน้มเศรษฐกิจ 5 ภาค" และการปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ความร่วมมือระหว่างหอการค้าฯ-กับการท่องเที่ยว" โดย รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี จะกล่าวปาฐากถาพิเศษ "การขับเคลื่อนประเทศไทย" 

logoline