svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แกนนำ"กปปส."คึกคักร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

31 ต.ค. -- "โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายในหลวง ครบรอบ 1 ปี กปปส." คึกคัก "แกนนำกปปส.-อดีตส.ส.ปชป." ร่วมงาน ด้าน พระสุเทพ ปภากโร เชิญชวนร่วมโครงการ 2 ระหว่าง 28-30 พ.ย. ชี้ การบวชคือการทำบุญที่ยิ่งใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม องไชยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร ประธานโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อบำเพ็ญธรรมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 ได้ร่วมกับบรรดาญาติของบรรดาผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ ทำการปลงผมให้กับผู้ที่ต้องการบรรพชาอุปสมบทเป็นวันที่ 3 โดยในวันนี้ (31 ตค.) มีผู้สนใจร่วมบวชรวม 50 ราย รวมแล้วมีผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นที่ 1 จำนวน 136 ราย โดยในวันนี้ พระเทพโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงา ทำหน้าที่พระอุปัชฌาย์ ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต แกนนำ กปปส. เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
พระสุเทพ ปภากโร ประธานฯโครงการได้กล่าวรายงานกับ พระเทพโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงา ตอนหนึ่งว่า วันนี้ครบ 1 ปี ของการมีกปปส.ดังนั้นพวกเราเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชน จึงเห็นตรงกันว่าควรที่จะมีการทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ขึ้น วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 1 มีผู้ประสงค์เข้าร่วมโครงการฯรวมแล้ว 136 รูป และจากนั้นในระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย. ก็จะเริ่มดำเนินกรในโครงการฯดัวกล่าวเป็นรุ่นที่ 2 ต่อไป

แกนนำ"กปปส."คึกคักร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง


พระสุเทพ กล่าวกับบรรดาญาติของผู้ที่มาบวชตอนหนึ่งว่า วันนี้ครบรอบ 1 ปีของกปปส.ที่ผ่านมาบรรดาแกนนำกปปส. ได้มีการพูดคุยกันว่า เวลาต่อสู้เสร็จ งานนี้เราไม่ได้หวังประโยชน์อะไร ประชาชนกลับบ้าน เราก็กลับบ้าน แล้วบวชกันดีกว่าจะได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต อาตมาเป็นหัวหน้าเพื่อนก็ได้แต่ฟังไม่ได้ออกความเห็น พอถึงวันบวชเหลือแต่ นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.คนเดียวที่บวช เพราะคนอื่นมีครอบครัวที่ยังเป็นภาระทำให้ไม่สามารถบวชได้ นายเอกนัฐ นั้นเป็นคนโสดไม่ต้องลาใคร เมื่อเป็นแบบนี้ ทำให้ตอนที่ตนบวช จึงไม่ต้องบอกใครไม่ต้องลาใครให้เป็นเรื่องรุงรัง และตั้งแต่วันบวชมาจนถึงวันนี้ 3 เดือนครึ่ง อยากจะบอกว่าการบวชมีอานิสสงส์ จริง ๆ และการจะทำความดีกันต่อไป โดยการทำความดีจำเป็นต้องรอเวลาว่าจะเป็นวันนี้วันนั้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการบวช

แกนนำ"กปปส."คึกคักร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เนื่องในวันนี้เป็นวันครบรอบ1 ปีของกปปส. ที่ได้เคลื่อนไหว ไปเมื่อวันที่ 31 ตค.2556 ทำให้มีบรรดาแกนนำ กปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , นายอิสระ สมชัย , เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ , นายชุมพล จุลใส , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ , นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ , น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร , น.ส.อัญชลี ไพรีรัก ,นายชัย ราชวัตร ขณะที่อดีตส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายกษิต ภิรมย์ , นายธีรภัทร -นางนิภา พริ้งศุลกะ , นายธานี - นายเชน เทือกสุบรรณ เข้าร่วมงานดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อแกนนำเดินทางมาถึงได้เข้ากราบนมัสการ พระสุเทพ ปภากโร ที่นั่งอยู่บริเวณเต็นท์ด้านหลังโรงมหรสพ ก่อนที่เข้าร่วมในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ จากนั้นเมื่อทำการบวชเณร แล้ว พระสุเทพ ปภากโร ได้เดินกลับมาที่เต็นท์ เพื่อฉันท์ภัตราหารเพล ร่วมกับบรรดาพระเกจิอาจารย์รูปต่าง ๆ โดยมีแกนนำ กปปส.ถวายภัตตาหารเพลแก่พระสุเทพและพระสงฆ์รูปอื่นด้วย และเมื่อพระสุเทพฉันท์เสร็จ ได้มีบรรดาแกนนำต่างเข้ากราบไหว้ และ พบปะพูดคุยกับพระสุเทพ อยู่นานประมาณ 30 นาที จากนั้นได้มีบรรดาประชาชนทั่วไป ต่างเข้ามาขอถ่ายภาพพระสุเทพร่วมกับแกนนำ ไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมากด้วย

แกนนำ"กปปส."คึกคักร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง

logoline