svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทำบุญครบรอบ 1 ปี กปปส.

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส.วันนี้ ได้ทำบุญครบรอบ 1 ปีการชุมนุม ที่วัดสวนโมกฯ จ.สุราษฎร์ธานี โดย พระสุเทพ ปาฐกถาธรรมพิเศษ ชวนมวลมหาประชาชนยุติ และปล่อยวาง

ที่วัดสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่ม กปปส.กว่า 500 คน นำโดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย / พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร / นายกษิต ภิรมย์ / น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก / นายชัย ราชวัตร / นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ / นายอิสสระ สมชัย และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เดินทางมาร่วมทำบุญวันครบรอบ 1 ปี ของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งมีการจัดกิจพิธีทางศาสนาระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค. โดยการจัดอุปสมบทหมู่ รุ่นแรก 136 รูป ภายใต้ชื่อโครงการ บวชพระเพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมของ กปปส. ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา
และในช่วงบ่ายวันนี้ ก็จะมีการอุปสมบทพระภิกษุ รวม 50 รูป ซึ่งพระสุเทพ ปภากโร ได้ปาฐกถาธรรมพิเศษให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมโครงการด้วย
พระสุเทพ ปภากโร บอกว่า ย้อนไป 31 ตุลาคม ของปีที่แล้ว มวลมหาประชาชนได้ไปสู้อย่างมีสันติ วันนี้ครบรอบ 1 ปี ให้จดจำไว้เป็นอุทาหรณ์เพื่อสอนลูกหลานว่า หัวใจที่ยิ่งใหญ่วีรชนเหล่านั้น เป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญ แม้ว่าญาติพี่น้องจะเสียใจ แต่ก็ต้องอดกลั้นไว้ด้วยขันติธรรมเป็นเลิศ คนหลายคนอาจจะมองไม่เห็นความดี แต่จะขอเป็นตัวแทนของมวลมหาประชาชน ประกาศให้รู้ว่า นี่คือมนุษย์ผู้มีใจอันประเสริฐ มีขันติธรรม และนี่แหละที่ทำให้มวลมหาประชาชนยุติลงด้วยความใสสะอาด ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแกนนำ พร้อมแกนนำทั้งหลาย พร้อมใจกันชวนมวลมหาประชาชนให้พร้อมทำใจ ยุติและปล่อยวาง โดยเวลาหลังจากนี้จะรณรงค์ให้ชาวไทยหันมาปฏิบัติธรรม

logoline