svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท.1ปฏิเสธ "ประวิตร" พบ "ทักษิณ"

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีมหาดไทย ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว ว่ารองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปประเทศเทศจีน เพื่อเข้าพบกับอดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังที่คุณยิ่งลักษณ์ ได้แจงเลื่อนวันเวลาเดินทางกลับประเทศไทย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม เดินไปทางไปประเทศจีนเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะไม่เห็นมีกำหนดการและไม่ได้เป็นความลับ ซึ่งคณะที่ไปเป็นคณะของข้าราชการ ไม่สามารถทำนอกระเบียบการได้ ตัวแทนรัฐบาลที่ไปปฏิบัติราชการในฐานะตัวแทนของรัฐ ไม่สามารถจะไปทำกิจกรรมส่วนตัวใด ๆ ทั้งสิ้นได้ กระแสข่าวที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อ คสช.และรัฐบาล เพราะฉะนั้นอย่าทำให้สังคมเกิดความผิดเพี้ยน ประชาชนจะเกิดความเข้าใจผิดและสับสน
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เมื่อ 28 ต.ค.ทีผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม พร้อมคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ / คุณดอน ปรมัตถ์วินัย รมช.ต่างประเทศ เดินทางไปเยือนประเทศจีน มีกำหนดการเข้าหารือข้อราชการกับหัวหน้าคณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานของจีน ระหว่าง 28 - 31 ต.ค. ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมจีน
มีรายงานว่าการเดินทางไปเยือนจีนของพล.อ.ประวิตร ครั้งนี้ ไม่ได้แจ้งกำหนดการให้ได้รับทราบเหมือนที่ผ่านมา จึงทำให้ถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ และอดีตนนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในประเทศจีน ซึ่งจากเดิมขออนุญาตจาก คสช. จะเดินกลับในวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้ขอเลื่อนออกไปอีกระยะหนึ่ง

logoline