svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.สั่งประเมินผล "ทุ่งยางแดงโมเดล"

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านกองทัพบกเตรียมประเมินผล ทุ่งยางแดงโมเดลใน 3 เดือน ขณะที่วันนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด อำเภอ สายบุรี จังหวัดปัตตานี แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ระบุถึงการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวานนี้ ว่า พล.อ.อุดมเดช ได้แสดงความพอใจในมาตรการต่างๆ ที่ทุกหน่วยร่วมกันดำเนินงาน พร้อมสั่งให้หน่วยงานรับผิดชอบประเมินผล "ทุ่งยางแดงโมเดล" ในรอบ 3 เดือนนี้ว่าหากได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ก็ควรนำไปปรับใช้กับอำเภออื่นๆด้วย
นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังหวังว่า สถานกาณณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะลดลงอย่างชัดเจน หลังจากกองทัพสั่งปรับแผนเร่งด่วนให้ศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ให้เข้าประสานงานกับพื้นที่หมู่บ้านเสริมสร้างความมั่นคง
ขณะที่วันนี้ เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดริมถนนบริเวณ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยแรงระเบิดไม่ได้ส่งผลให้มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ ทหารพราน 4402 ชุดลาดตระเวนเส้นทาง ได้ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ระหว่างทางได้เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

logoline