svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นพ.ยงยุทธ" แจงรับงานธงฟ้า

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้คณะทำงานรวบรวมข้อมูลรายละเอียด กรณีมีการตรวจสอบพบว่าบริษัท ดี.เอ็ม.อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ของ ร.อ.นพ.ยงยุทธ ได้รับงานประชาสัมพันธ์งานธงฟ้าเมื่อเดือนมิถุนยน 2557 และที่ผ่านมาบริษัทดังกล่าวได้งานประชาสัมพันธ์ จากหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมาก รวมแล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 114 ล้านบาท ว่า

ตัวยอดงบ 114 ล้านบาทที่เป็นข่าวนั้น ตนขอชี้แจงว่าเป็นยอดจากการรับงานทั้งหมดตั้งแต่ปี 2543 เป็นเวลากว่า 14 ปี เป็นงานจากรัฐบาลกว่า 64 งาน ไม่ใช่งานเดียวรับงบมา 114 ล้านบาท และบริษัทดังกล่าวก็เปิดมานาน มีพนักงานทำงานด้านวิทยุโทรทัศน์ตลอดมา มีทั้งเอกชนและภาครัฐเป็นผู้สนับสนุน และงานทุกงานประมูลงานได้มาจากหน่วยงานต่างๆ โดยสุจริต
ทั้งนี้ ตนได้ขายหุ้นของบริษัทไปหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในราคาที่เรียกได้ว่าขาดทุน เพราะตนเหนื่อยกับการทำงานตรงนี้ ทั้งน้ำท่วมและปัญหาการเมืองต่างๆ ซึ่งมีการเจรจาขายหุ้นมาระยะหนึ่งก่อนหน้านั้นแล้วกับผู้ที่สนใจจะมาซื้อ แต่ในช่วงที่ทำการตกลงราคากันเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะขายหุ้นไปนั้น ทีมงานยังคงทำงานกันอยู่ และไปได้งานของทางธงฟ้าพอดี เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน และภรรยาของตนจึงเป็นคนไปเซ็นสัญญา เนื่องจากเจ้าของใหม่ยังไม่สามารถเข้ามาเริ่มดำเนินการได้ และตนยืนยันว่าไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับงานธงฟ้าแต่อย่างใด เพราะช่วงนั้นตนมีงานโรงพยาบาลและงานโฆษกของทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ต้องดูแล
ส่วนรายละเอียดของการสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้คณะทำงานมาตรวจสอบนั้นตนคงต้องให้ทาง พล.ต.สรรเสริญิแก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวต่อไป

logoline