svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยพร้อมเฝ้าระวัง การก่อการร้ายทุกกลุ่ม

21 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล -- 21 ต.ค. -- นายกฯระบุไทยพร้อมเฝ้าระวังการก่อการร้ายทุกกลุ่ม จี้เสี่ยโจ้มอบตัวสู้คดี ปัดทหารจับตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรมว.กลาโหม มาเลเซีย เรียกร้องให้กลุ่มประเทศอาเซียน ร่วมกันป้องกัน และตรวจสอบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกองกำลังติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ว่า เราทำอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเราเฝ้าระวังทุกกลุ่มไม่ใช่แค่ไอเอส และดำเนินการได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นประชามติความร่วมมือกับทุกประเทศในโลก เพียงแต่ต้องดูว่าอะไรที่มีน้ำหนักมีความขัดแย้งต่อประเทศไทยแค่ไหน เพราะเราไม่ใช่ประเทศใหญ่โตมหาอำนาจ ฉะนั้นถ้าเราไปเปิดประเด็นมากขึ้นเรื่อย ๆ บ้านเราจะมีปัญหาต่อไป ทำให้กระทบต่อการท่องเที่ยวได้
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ หลบหนีคำพิพากษาจำคุกของศาลจังหวัดปัตตานี คดีปลอมแปลงเอกสารและครอบครองดวงตาประทับเข้าเมืองปลอม ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. ว่า นายสหชัย ได้หนีคดีไป ซึ่งไม่ใช่ทหารจับตัวไป ไม่มีใครไปจับ เดี๋ยวจะไปเขียนแบบนี้อีก เราสนับสนุนการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็เป็นแบบนี้ ซึ่งปัญหาคือนายสหชัย มีหนทางในการต่อสู้คดีมากมาย แต่ไม่สู้กันเอง เหมือนกับที่มีเรื่องทุกวันนี้เช่นกัน ถ้าสู้คดีก็จบไปตั้งนานแล้ว
สำหรับการติดตามปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาตรการต่าง ๆ ขณะนี้มีการบูรณาการมากขึ้นจากทุ่งยางแดงโมเดล โดยพล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงผบ.ทบ.ก็ลงพื้นที่ และตนได้สั่งการเพิ่มเติมไปแล้ว นอกจากนี้ตนได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย แล้วว่าการพูดคุยสันติสุขนั้นจะเริ่มขึ้นในเดือนพ.ย.

logoline