svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ คดีลอบเผาโรงเรียน 6 แห่ง

20 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา 20 ต.ค.57 - รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียน 6 แห่งในพื้นที่ปัตตานี

เมื่อวันที่ 20 ต.ค 57 เวลา 09.50 น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยให้การต้อนรับ
หลังจากเดินทางมาถึง พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ได้เดินทางไปวางพวงหรีด ที่หน้าอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน จากนั้น คณะได้เข้าร่วมประชุมที่ ห้องประชุม เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ แนวโน้มสถานการณ์ ความคืบหน้าคดีความมั่นคงที่สำคัญ โดยมีหัวหน้าหน่วยตำรวจตั้งแต่ระดับ หัวหน้าสถานีตำรวจขึ้นไปในพื้นที่ 3 จชต. และ 4อำเภอของจังหวัดสงขลา รวมถึงหน่วยตำรวจในพื้นที่ เข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายและแนะแนวทางการปฏิบัติงานของผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียน 6 แห่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงช่วยเหลือโรงเรียนที่ถูกวางเพลิง ติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของหน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามกรอบนโยบายที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งตรวจพื้นที่และการเตรียมความพร้อมการสร้างโรงพยาบาลตำรวจขนาด 30 เตียง เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และประชนทั่วไปที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่
ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาแนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีสถานการณ์ความรุนแรงอยู่บ้าง จึงได้กำชับให้ปฏิบัติเสริมสร้างความเข้มแข็งในในระดับพื้นที่ เช่น การปฏิบัติการเชิงรุก การตั้งจุดตรวจจุดสกัดเข้มข้น การเฝ้าระวังพื้นที่เขตเมือง ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกำลังภาคประชาชน ได้บูรณาการร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนรวมพลังกันป้องกันการก่อเหตุร้าย โดยให้ความเชื่อมั่นและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จะเป็นพลังนำมาซึ่งความสงบสุขมาสู่ชายแดนภาคใต้ได้อย่างแน่นอน

logoline