svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตรนำเหล่าทัพ ตบเท้าพบ "ป๋าเปรม"

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

1 ต.ค.57 - ประวิตรนำเหล่าทัพ ตบเท้าพบ "ป๋าเปรม"แนะนำตัวเข้ารับตำแหน่งใหม่ พร้อมให้สัญญาทำงานให้ดีที่สุด ด้าน"พล.อ.เปรม"ย้ำให้แสดงผลงานให้ประชาชนได้เห็นว่า ทหารทำได้

เทเวศร์--1ต.ค.2557--เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม นำพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ประกอบด้วย พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ร.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ พล.อ.เปรม
เวลา16.20น.พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าพบพล.อ.เปรมว่า ในฐานะที่ตนเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ต้องนำผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่มากราบประธานองคมนตรีเเลรัฐบุรุษ และแนะนำตัว ซึ่งพล.อ.เปรม ก็ให้กำลังใจในการทำงาน และผบ.เหล่าทัพทุกคนก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำงานให้ดีที่สุดรวมถึงการสร้างความปรองดองของคนในประเทศ ทั้งนี้พล.อ.เปรมไม่ได้แสดงความเป็นห่วงกองทัพแต่อย่างใด
พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังนำผบ.เหล่าทัพเข้าพบพล.อ.เปรมว่า"ท่านให้กำลังใจพวกเราและพวกเราก็ให้คำมั่นสัญญากับท่านว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งท่านไม่ได้กังวลในเรื่องกองทัพแต่อย่างใด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ยังเน้นย้ำในเรื่องการทำงานว่าเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน รวมถึงฝากดูแลชาติบ้านเมือง เพราะกองทัพมีงานเพิ่มขึ้นในส่วนของการดูแลประเทศชาติ จะต้องทำให้ประชาชนได้เห็นว่า เราทำได้และทำได้ดีด้วย
พล.อ.เปรมยังให้โอวาทว่า" ขณะนี้กองทัพมีงานมากขึ้น ขอให้ทหารทำงานให้ประชาชนเห็นและต้องทำให้ดีด้วย"
อย่างไรก็ตามพล.อ.เปรม ได้มอบพระสยามเทวาธิราชจำลองพร้อมเน็คไทเป็นของที่ระลึกให้กับคณะของพล.อ.ประวิตรที่เข้าพบในวันนี้

logoline