svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอณรงค์" ปฏิเสธไม่รู้ข่าวถูกโยกย้าย

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความขัดแย้งในกระทรวงสาธารณสุข กรณีการปฏิรูปเขตบริการสุขภาพ อาจส่งผลให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขถูกย้าย โดยเสนอเป็นหนึ่งในวาระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในบ่ายวันนี้่



ความขัดแย้งในกระทรวงสาธารณสุขยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะข้อเสนอการปฏิรูปเขตบริการสุขภาพที่โอนการบริหารจัดการงบประมาณบางส่วนที่เคยดำเนินการโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพ ส่งตรงไปยังโรงพยาบาล มาให้เขตสุขภาพบริหารจัดการแทน ส่งผลให้มีกลุ่มแพทย์ทั้งสนับสนุนและคัดค้าน

สาเหตุดังกล่าวทำให้มีกระแสข่าวว่า นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมต.สาธารณสุข ได้เสนอโยกย้าย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ไปพร้อมๆ กับอธิบดีกรมอื่นๆ ในวาระเดียวกัน  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ พบว่ามีวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขในวาระด้วย

และเมื่อถามไปยัง นพ.ณรงค์  บอกว่า ไม่ทราบเรื่องการโยกย้ายตัวเอง เพราะยังทำงานปกติ เช่นเดิม แต่อยากถามว่าจะย้านผมไปไว้ตรงไหน เมื่อถามว่าทำงานกับรัฐมนตรีคนใหม่ทั้งสองท่านได้ดีหรือไม่ นายแพทย์ณรงค์ ก็บอกว่าทำงานกันไปได้ดี  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  แต่ยืนยันไม่ทราบว่าจะมีการย้ายตัวเองออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายแพทย์ณรงค์ ยังมีอายุราชการอีก 1 ปี ก่อนที่จะเกษียณอายุในปีหน้า 

logoline