svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทอ.คนใหม่ยัน พร้อมสนับสนุนรัฐบาล

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้ ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ ได้เข้ารับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า พร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และสนับสนุนงานของรัฐบาลในทุกนโยบาย

กองบัญชาการกองทัพอากาศจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระหว่างพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ในฐานะผบ.ทอ.คนเก่า กับพล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะผบ.ทอ.คนใหม่ โดยมีพิธีลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่อย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมพิธีสวนสนามจากภาคพื้นดินและภาคอากาศ โดยมีข้าราชการของกองทัพอากาศเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง พล.อ.อ.ประจิน ระบุระหว่างพิธีมอบหน้าที่ว่า ผบ.ทอ.คนใหม่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเป็นผู้นำกองทัพอากาศให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงต่อไป
ด้านพล.อ.อ.ตรีทศ ยืนยันว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะอย่างเต็มกำลังความสามารถ และพร้อมสนับสนุนรัฐบาล โดยเฉพาะการป้องกันอธิปไตยและความมั่นคง พล.อ.อ.ตรีทศ บอกด้วยว่า การวางตัวของกองทัพอากาศในช่วงที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ควบคู่กับรัฐบาลนั้น จะพร้อมสนับสนุนตามแนวทางทุกนโยบาย และได้กำชับให้กำลังพลทุกคนวางตัวให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม
ขณะที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ก็ได้มีการจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารเรือด้วยเช่นกัน โดย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ได้ส่งมอบตำแหน่งให้กับ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือท่านใหม่ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ เข้าร่วมในพิธี
พล.ร.อ.ไกรสร บอกว่า กองทัพเรือถือเป็นเครื่องมือของรัฐบาล ที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายมาก่อนซึ่งจะไปคิดก่อนไม่ได้ โดยยืนยันว่ากองทัพเรือจะเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการ เพื่อให้ประเทศชาติมีความสงบสุข ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี และเศรษฐกิจของประเทศเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเราต้องการให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือกัน ไม่ใช่กองทัพเรืออย่างเดียว แต่ต้องทุกหน่วยงานทั้งหมด รวมถึงประชาชนด้วย

logoline