svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายอำเภอแม่สอด ยันสถานการณ์ชายแดนตากไม่รุนแรง

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยันสถานการณ์ชายแดนไม่รุนแรง ขณะที่ลูกชายนายพลโบเมียะ จี้ทหารเมียนมาร์ยุติฆ่ากะเหรี่ยง ทำลายสันติภาพ

นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ปรีชา ใจเพชร เผยสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด้าน อ.แม่สอด ยังปกติไม่มีอะไรน่ารุนแรง เพราะที่ผ่านมาการสู้รบภายในเมียนมาร์ เป็นการรบแบบจำกัดวง มีชาวเมียนมาร์ลี้ภัยเข้ามา 30 คน

ขณะนี้ได้กลับไปแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อด้านการท่องเที่ยวแต่อย่างใด โดยมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นห่วงสถานการณ์ได้โทรศัพท์มาที่ตนเอง จึงชี้แจงไปว่าขณะนี้เหตุการณ์เป็นปกติ นักท่องเที่ยวสามรถข้ามไปมาฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาร์ ได้ตามปกติ

ด้านสถานการณ์ในเมียนมาร์ พ.อ.เนอดา เมียะ ผู้บัญชาการกองพันรบพิเศษของกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงหรือเคอ็นยู. ด้านอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ได้จัดพิธีศพให้กับทหารเคเอ็นยู. จำนวน 1 ศพ ที่ปะทะกับทหารรัฐบาลเมียนมาร์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

โดย พ.อ.เนอดา เมียะ ระบุเหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้น ผู้นำสันติภาพในเมียนมาร์ควรพิจารณาทบทวน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นอุปสรรคต่อการเจรจาเพื่อสันติภาพระหว่างรัฐบาลพม่ากับชนกลุ่มน้อย

logoline