svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" นำ ผบ.เหล่าทัพ-ทหาร-ตร. ระดับสูง อำลา "ป๋าเปรม"

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านสี่เสาเทเวศร์ - 30 ก.ย. 2557 - "บิ๊กตู่" นำ ผบ.เหล่าทัพ-ทหาร-ตร. ระดับสูง เข้าบ้านสี่เสาฯ อำลา "ป๋าเปรม" หลังเกษียณอายุราชการ ให้คำมั่นจะตั้งใจแก้ปัญหาของชาติด้วยความรวดเร็ว-ยึดมั่นโปร่งใส-ซื่อสัตย์สุจริต

เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้นำผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพทั้งหมด ประกอบด้วย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ในฐานะผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.จิรเดช โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก และพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาการผบ.ตร. เข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เพื่ออำลาตำแหน่งหลังเกษียณอายุราชการ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที
ทั้งนี้พล.อ ประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบพล.อ.เปรมว่า มากราบลาประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งในการพบกันต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกันในทำงานโดยพล.อ.เปรม ได้มอบหลวงปู่ทวด รุ่นบ้านเกิด ให้กับทุกคน เพื่อเป็นสิริมงคล
ขณะที่แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง เปิดเผยว่าการเข้าพบครั้งนี้ เกิดจากการประสานงานของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกที่นายทหารรัะดับสูงสุดของเหล่าทัพมาอำลาหลังเกษียณอายุราชการกันครบถ้วนทุกคน ซึ่งระหว่างเข้าพบพล.อ.เปรม ให้กำลังใจทุกคนในการทำหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง รวมถึงอวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ให้คำมั่นว่ารัฐบาลตั้งใจแก้ปัญหาของประเทศชาติตามที่ตั้งใจไว้ และจะทำงานด้วยความรวดเร็ว ยึดมั่นในความโปร่งใสและซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประชาชน ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตามพล.อ.เปรม ยังได้ชื่นชมพล.อ.ประยุทธ์ ว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ดูแลกองทัพได้ดี และขอให้รักษามาตรฐานต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าในเย็นวันนี้ (30 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานมุทิตาจิต ที่จัดขึ้นโดยกองทัพบก โดยเป็นงานเลี้ยงสำหรับผู้ที่เกษียณอายุราชการทั้งหมด และเป็นการอำลาตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์อย่างเป็นทางการด้วย ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิค

logoline