svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีต ส.ว.ยโสธร เตรียมยื่นขอความเป็นธรรมนายกฯ

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ส.ว.ยโสธร เตรียมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอความเป็นธรรม กรณีผู้เข้ารับการสรรหา สปช.ระดับจังหวัด ของ จ.ยโสธร ถูกตัดสิทธิ์

อดีต ส.ว.ยโสธร ยุทธนา ยุพฤทธิ์ และผู้เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติหรือ สปช.ยโสธร ระบุกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร สปช. จ.ยโสธร โดยมิชอบว่า ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ จะไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่คณะกรรมการสรรหา สปช. จ.ยโสธร ใช้อำนาจตัดสิทธิผู้สมัคร สปช. จ.ยโสธร หลายคน โดยไม่ถูกต้อง

นายยุทธนา บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขอเอกสารจากคณะกรรมการสรรหา สปช. จ.ยโสธร ถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือกและวิธีการให้คะแนน แต่คณะกรรมการสรรหาฯ ไม่ให้ข้อมูล บอกว่าให้ไปขอ คสช.

ส่วนตัวเห็นว่าการไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดทั้งที่ผู้ร้องขอเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ถือว่าทำผิดกฎหมายขัดต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารนายยุทธนา บอกด้วยว่า ขอให้คณะกรรมการสรรหา สปช. จ.ยโสธร เปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือก 5 คนให้สังคมช่วยตรวจสอบด้วยไม่ใช่ปิดเป็นความลับ ถ้าไม่เปิดเผยจะยิ่งถูกครหาว่า ล็อกสเปก การอ้างว่า กลัวการวิ่งเต้นจึงไม่เปิดเผยรายชื่อนั้น แม้จะเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยก็มีการวิ่งเต้นอยู่ดี จึงควรเปิดเผยเพื่อความโปร่งใส พร้อมชี้แจงด้วยว่า มีวิธีการให้คะแนนอย่างไร

logoline