svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยื่น 7 แสนประกันตัว "เจ๋ง ดอกจิก"

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากศาลฏีการมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เจ๋ง ดอกจิก อดีตแกนนำ นปช. และผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ล่าสุดวันนี้ ทนายความได้เตรียมนำเงินสด 7 แสนบาทเพื่อเข้ายื่นประกันตัวแล้ว

วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ เจ๋ง ดอกจิก หรือ ยศวริศ ชูกล่อม แกนนำ นปช. ที่ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษา จำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา ในคดีหมิ่นเบื้องสูง /โดย คุณ วิญญัติ บอกว่า วันนี้จะเดินทางไปศาลอาญา เพื่อยื่นหลักทรัพย์จำนวน 7แสนบาทเพื่อทำสัญญาประกันตัว เจ๋ง ดอกจิก คาดหลังจากยื่นประกันตัวแล้ว ศาลอาญาจะพิจารณาหลักทรัพย์ และออกหมายปล่อยตัว ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทำการปล่อยตัวชั่วคราวในช่วงเย็นของวันนี้

สำหรับคดีนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เจ๋ง ดอกจิก มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการขึ้นเวทีปราศรัยบนเวที นปช.เชิงสะพานมัฆวานฯ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2553 โดยพิพากษายืนให้จำคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา โดยรวมเวลาที่นายยศวริศ ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำเป็นเวลาเกือบ 5 เดือน

เมื่อวานนี้ศาลอาญาได้อ่านคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของศาลฎีกา โดยอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เจ๋ง ดอกจิก ตามที่ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท ซึ่งศาลได้สั่งเพิ่มหลักทรัพย์อีก 2 แสนบาท โดยตีราคาประกันเป็นทั้งหมด 7 แสนบาท

logoline