svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษก รบ." ขอต่างชาติเชื่อมือ ตร.ไทย

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบ / 22 ก.ย. 57 - "โฆษก รบ." ขอต่างชาติเชื่อมือ ตร.ไทยสางคดีเกาะเต่า เผยนายกฯจี้ให้หาคนทำผิดโดยเร็ว วอนท้องถิ่น-ผู้ประกอบการช่วยดูแล นทท.อีกทาง

เมื่อเวลา 10.00 น. ร้อยเอกนายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ต่างชาติไม่เชื่อมั่นการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับอย่างชัดเจนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างถูกต้อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาโทษโดยเร็ว ขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ดำเนินการอย่างเต็มที่และยังฝากให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้เรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ไม่ใช่เพียงตำรวจเท่านั้นแต่ในส่วนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท. )ก็ต้องมีส่วนดูแลความปลอดภัยทั้งในด้านสถานที่ต่างๆ ที่เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง ทั้งนี้เรื่องการประชาสัมพันธ์เรื่องความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวถือเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนผู้ประกอบการเองก็ต้องให้ความร่วมมือในการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวด้วย จึงขอฝากให้ทุกฝ่ายช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย
เมื่อถามว่าจะมีการชี้แจงให้ชาวต่างชาติเข้าใจถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ทางฝ่ายเจ้าหน้าตำรวจไทยก็ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็จะมีการชี้แจงถึงขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียดให้ประชาชนรับทราบต่อไป
เมื่อถามว่าเมื่อมีการตำหนิไทยที่มีพยานหลักฐานไม่สมบูรณ์จึงจะให้ตำรวจสากลรับสอบสวนจะส่งผลต่อการปฏิบัติงานอย่างไร ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ในส่วนนี้ก็ให้สตช.ดำเนินการว่ามีความเหมาะสมในการดำเนินอย่างไร ทางรัฐบาลจะไม่เข้าไปก้าวล่วงแต่สตช.จะมีหน้าที่ในการดำเนินการต่อไป
"อยากให้ต่างชาติเชื่อมั่นในการดำเนินงานของสตช.และรัฐบาลไทย เพราะรัฐบาลก็ได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีการรายงานผลทุกขั้นตอนว่ามีการดำเนินการอย่างไรบ้าง จึงขอให้มั่นใจในแต่ละหน้าที่ของทุกๆ หน่วยงาน เพราะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้มีการกำชับลงไปอย่างชัดเจนให้มีการรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการตามกระบวนที่ถูกต้อง"  ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าว

logoline