svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วินธัย" วอน งดกิจกรรมการเมือง

21 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วินธัย" วอน งดกิจกรรมการเมือง ให้ มทภ.3 แจงกรณียกเลิกงานเสวนา ม.เชียงใหม่ เมิน "กริชสุดา" ตอบโต้ "นายกฯ"

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานขอให้ยกเลิกการจัดเสวนาวิชาการเรื่อง ความสุขและความปรองดองภายใต้รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ที่จัดโดย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันที่ 25 ก.ย. ว่า ต้องดูว่ารายละเอียดของการจัดเสวนาดังกล่าวเนื้อหาการจัดเสวนาฯนำไปสู่ความแตกแยก หรือหมิ่นประมาทบุคคลอื่นหรือไม่
เพราะหากเป็นการร่วมกลุ่มกัน เพื่อทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเราก็ต้องขอให้งดเอาไว้ก่อน ส่วนที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่ทหารเป็นคนประสานของยกเลิกนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดขอให้ไปถาม พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพียงการไปขอความร่วมมือ และการอธิบายให้ความเข้าใจมากกว่า เนื่องจากบรรยายกาศของประเทศขณะนี้ ไม่อยากให้มีการรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับการเมือง
ทั้งนี้ ถ้าหน่วยงานไหนต้องการเสนอแนะ หรือสะท้อนปัญหาอะไรมายังรัฐบาล ตนก็ขอให้ใช้ช่องทางในรูปแบบการทำหนังสือเสนอมายัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะเราไม่อยากให้ใช้ช่องทางอื่นที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมอีก
พ.อ.วินธัย กล่าวต่อถึงกรณีแนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นสช.) โพสต์คลิป น.ส.กริชสุดา คุณะแสน ตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เราไม่อยากให้น้ำหนักในเรื่องดังกล่าว เพราะเราเข้าใจว่าน.ส.กริชสุดาพูดเพื่อให้ตัวเองยังอยู่ในกระแสด้วยการอาศัยองค์กรอื่นสนับสนุนการกระทำของตัวเอง สิ่งที่นายกฯแสดงออก คนที่รู้จักตัวตนจริงๆจะเข้าใจว่าไม่มีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์
"เรื่องนี้เป็นการหยิบยกบางมุมขึ้นมาเท่านั้น สิ่งที่นายกฯพูดไม่ได้แสดงถึงความเกลียดชังน.ส.กริชสุดา และไม่เคยสื่อสารในลักษณะที่เกลียดชังแต่อย่างใด น.ส.กริชสุดาพยายามหาช่องทางจับผิด และหยิบคำพูดบางท่อนขึ้นมาพูดเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ ซึ่งตอนนี้การกระทำเช่นนี้เป็นไปได้ยาก เพราะต่างประเทศเข้าใจการทำหน้าที่ของเราแล้ว รวมถึงสังคมก็เข้าใจว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ทำเพื่อประชาชนและประเทศ" พ.อ.วินธัย กล่าว

logoline