svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" แจงไม่ได้จับคณะจัดงานเสวนาที่ มธ.

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจับกุมตัวนักวิชาการ ที่ร่วมเสวนาเรื่องการล่มสลายของเผด็จการในต่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพียงเชิญตัวมาทำความเข้าใจ เพราะคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ตามประกาศกฎอัยการศึกยังคงอยู่ แม้จะเปิดช่อง ให้สื่อได้พูดเรื่องการเมืองบ้างแล้ว /ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตวันนี้ มีการขึ้นป้ายเรียกร้องเสรีภาพทางวิชาการ โดยรอบอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และหัวหน้าคสช.ยืนยันว่า ค่ำวานนี้ ไม่ได้มีการจับกุมตัว นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการและคณะอาจารย์ ที่จัดงานเสวนาเรื่องการล่มสลายของเผด็จการในต่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เจ้าหน้าที่เพียงเชิญตัวมาทำความเข้าใจ เพราะก่อนหน้านี้เคยพูดคุยกันหลายครั้งแล้วว่า อย่าเพิ่งดำเนินการช่วงนี้ เพราะบ้านเมืองกำลังเดินหน้า สู่การปฏิรูป และสร้างความปรองดอง โดยดำเนินการไปตามคำสั่งคสช.เดิม
พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า งานเสวนาครั้งนี้ ไม่ได้ขออนุญาติจัด และไม่มีการส่งโครงร่างมาให้คณะกรรมการตรวจสอบก่อน หากเนื้อหาเกี่ยวกับประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง สามารถจัดได้ แต่หากเป็นการวิจารณ์ คงไม่สามารถทำได้ //พร้อมขอร้องไม่ให้นำเรื่องนี้ไปขยายความต่อ เพราะไม่ต้องการให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ขอให้ประชาชนเข้าใจการทำงานด้วย ยืนยัน ทราบดีว่า ส่วนตัวไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

logoline