svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์"นำทีมสู้คดียุบพรรค กรณีร่วมชุมนุม กปปส.

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมทีมกฎหมาย เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการไต่สวน คณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีถูกร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.

บ่ายวันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีที่ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ อดีตแกนนำกลุ่มนปช. ร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวหาว่ารู้เห็นเป็นใจให้สมาชิกและกรรมการบริหารพรรคไปขึ้นเวทีชุมนุมของกลุ่มกปปส. หลังจากได้ทำหนังสือชี้แจงมายัง กกต. แล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้
โดยนายอภิสิทธิ์ และ นายวิรัตน์ ได้ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นผู้จัดเวทีการชุมนุม แต่เป็น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายถาวร เสนเนียม และแกนนำ กปปส. ที่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว และไปตั้งเวทีเรียกร้องและต่อสู้เพื่อความถูกต้องตามแนวทางประชาธิปไตย ซึ่งสังคมรู้แล้วว่าจุดยืนของพรรคสู้ในเรื่องนี้มาตลอด และศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าการชุมนุมของ กปปส. เป็นสิทธิชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ซึ่งในการชี้แจงต่อคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงของกกต.ครั้งนี้ ได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

logoline