svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุพงษ์"ประเมินผลงานผู้บริหาร มท. ทุก 3 เดือน

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายส่วนราชการทั่วประเทศ วันนี้ รัฐมนตรีมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้ประชุมมอบนโยบายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย โดยมีข้าราชการระดับสูง และผู้ว่าทั่วประเทศเข้าร่วมงาน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุธี มากบุญรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะประชุมมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การทำงานของกระทรวงอยู่ในช่วงโรดแมป ระยะที่ 2 กระทรวงมหาดไทยต้องเตรียมการรองรับการทำงานในสถานการณ์ที่มีเวลาจำกัด ทั้งในเร่งด่วนเฉพาะหน้า และการวางรากฐานที่เป็นประโยชน์ในระยะยาว โดยต้องดำเนินการ ทั้ง 3 มิติ คือ 
1) การดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และการดำเนินการให้มีการปฏิรูปและการส่งเสริมความสามัคคีและสมานฉันท์ของคนในชาติ 
2) การสานต่อการดำเนินงานตามนโยบายของ คสช. ทั้งที่ได้รับมอบหมายอยู่เดิมและที่อาจมีการมอบเพิ่มเติมให้มีประสิทธิภาพ 
3) การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งนำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศว่าด้วยการเข้าใจ เข้าถึงและพัฒนาตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลักสำคัญ และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยเน้นย้ำเป็นพิเศษเรื่อง 6 เรื่อง 1. การเทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ โดยร่วมกับประชานทุกหมู่เหล่า 2. เรื่องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ปลูกฝังจิตสำนึกและค่านิยม 12 ประการให้คนไทย มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่ถูกต้อง รวมทั้งการเคารพกฎหมาย รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการเมือง 3. การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในชาติ ดำเนินการตามภารกิจด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ได้รับมอบหมายจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อย่างเข้มข้น 4. การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น การพัฒนาศูนย์ดำรงธรรม ต้องทำให้มีความเข้มแข็งสามารถปฏิบัติหน้าที่ทั้งเรื่องการให้บริการ และการแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงภารกิจอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลหรือ คสช. และขยายสู่อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น5. ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้บูรณาการการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาความยากจนในระดับครัวเรือนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง6. การบริหารบ้านเมืองที่ดี ให้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมใน 1 ปี และขยายผลสู่ท้องถิ่น

logoline