svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" แนะข้าราชการต้องปรับตัว ทำอารมณ์ให้ดี

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีแนะข้าราชการทำงานยุคนี้ต้องปรับตัว ทำอารมณ์ให้ดี ระบุข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ต้องทำตัวให้เล็กลง ต่อไปห้ามติดป้ายต้อนรับนายกฯ รัฐมนตรี และไม่ต้องเกณฑ์คนมายืนรอ



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลของผู้บริหารระดับสูง กล่าวระหว่างมอบนโยบายถึงการทำงานของข้าราช ว่า การปรับตัวของข้าราชการ ทุกคนต้องเปิดใจ ทำแบบตนยิ้มอารมณ์ดี แม้ในใจร้อนระอุแต่ต้องยิ้ม นักข่าวก็เลิกทะเลาะเพราะเห็นตนยิ้มทุกวัน แต่พอเห็นหน้างอจะถามเยอะ ยั่วอารมณ์ ก็ต้องอดทน ซึ่งราชการต้องเปิดใจยิ้มแย้มอย่าหงุดหงิด

ให้ความสำคัญกับประชาชนที่ลำบาก อย่างเกษตรกรเราต้องช่วยทำให้เขาเก็บกักน้ำ เพาะปลูกได้ ส่วนอันไหนทำไม่ได้คือไม่ได้ต้องปรับเปลี่ยนเป็นปลูกอย่างอื่นไป ไม่เช่นนั้นปีหน้าก็ราคาตกแบบนี้ ข้าว ยาง ปลูกเข้าไป ก็ขายไม่ออกสักทีต้องทำให้ได้ในปีนี้ เรื่องศูนย์แก้ปัญหาต่างๆ ที่ให้คำแนะนำประชาชน ต้องปรับทุกข์ผูกมิตร ให้กับประชาชน ไม่ใช่ศูนย์ที่ตั้งมาลอยๆ คนที่ประจำอยู่ต้องหน้าตาดีๆ ต้อนรับประชาชน คนไหนทะเลาะกับเมียอย่าเข้าไปทำตรงนี้


ทุกกระทรวงต้องจัดศูนย์ประสานงานระหว่างกันทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ ต้องตั้งคนที่จะเผชิญม็อบให้ได้ อย่าให้มาหาตน มาจากกระทรวงไหนเอากลับกระทรวงนั้น เรื่องยางที่ออกมากันเต็มไปหมด วันนี้ตนให้กระทรวงพาณิชย์เชิญ หัวหน้าทั้ง 4 สมาคมมาชี้แจงให้สื่อมวลชนเห็นเรื่องก็เบาลง

" เรื่องของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ให้ทำตัวให้เล็กลง ไม่ต้องเกณฑ์คนมาต้อนรับตนมากมาย อย่าจัดฉากเลยขอร้อง เมื่อวันที่ตนลงพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย อากาศร้อน นั่งเรื่อก็วนอยู่ไม่ไปไหนไกลถ่ายรูปจนหน้าบาง เมื่อไปเจอชาวบ้านที่ จะบรีฟงานตน ก็บรีฟที่สนามบิน เมื่อมาถึงพอสั้นๆ ไม่ต้องมาก เพราะตนอ่านมาก่อน รู้มาอยู่แล้วว่าตรงไหนเป็นอย่างไร ไม่ต้องพูดต่อหน้าประชาชนให้เสียเวลา เพราะตนรู้อยู่แล้ว ให้เวลาตนไปคุยกับประชาชน ให้ของช่วยเหลือประชาชน นั่งเรือก็ขอไปให้ไกลกว่านั้นหน่อย ใครบอกว่าทหารประชาสัมพันธ์เก่งนั้นไม่มี เอาตามข้อเท็จจริง " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เรื่องของป้ายต้อนรับตนและรมต. ข้างถนน อย่าทำเลย ขอร้อง ใช้เงินหลวงทั้งนั้นไปทำอย่างอื่นดีกว่า บางที่เอาชาวบ้าน ชาวนามาถือป้ายให้เมื่อย ถ้าเราไม่ให้เขาถือวันนี้ วันหน้าเขาก็จะไม่ถือให้ใคร ขอให้เปลี่ยนค่านิยมกันใหม่ ถ้าจะขึ้นป้ายให้ขึ้นเรื่องค่านิยม 12 ประการ จะน่าชื่นใจกว่า

logoline