svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุกรี"คลุมปี๊ปรอบ2 ต้าน "รัชตะ"นั่งรัฐมนตรี

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้สวมปี๊ปคลุมหัวเดินเข้าประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล เป็นครั้งที่ 2 โดยยังคงย้ำจุดยืนเดิม ว่าไม่เห็นด้วยกับ นายแพทย์ รัชตะ รัชตะนาวิน ที่ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข และอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดลในคราวเดียวกัน

คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข เดินสวมปี๊ปคลุมหัวจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เข้าประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล ที่สำนักอธิการบดีภายในวิทยาเขตศาลายา โดย อ.สุกรี ย้ำจุดยืนเดิมว่า ไม่เห็นด้วยกับ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ที่ควบสองตำแหน่ง ทั้งอธิการบดีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในคราวเดียวกัน  และที่ต้องเอาปี๊บคลุมหัว เพราะรู้สึกอับอายที่ นพ.รัชตะ ยังคงขาดสามัญสำนึกในการทำงาน เนื่องจาก มหาวิทยาลัยคือแหล่งบ่มเพาะทางปัญญา ดังนั้น นพ.รัชตะ ก็ควรจะมีสามัญสำนึกว่าต้องทุ่มเททำงานเต็มเวลา ไม่ใช่รับงาน 2 ที่เช่นนี้
อาจารย์ สุกรี บอกว่า ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังนายกฯสภามาหาวิทยาลัย นพ. วิจารณ์ พานิช แล้วว่าให้ตักเตือนและห้ามปราม นพ.รัชตะ เพราะการทำเรื่องดังกล่าวจะทำให้มหาวิทยาลัยเสียหายมากยิ่งขึ้น  เพราะฉะนั้น จึงคาดหวังว่าการประชุมสภามหาวิทยาลัยในวันนี้ ที่ประชุมพิจารณาถึงปัญหาการควบตำแหน่งของ นพ.รัชตะ เนื่องจาก สภามหาวิทยาลัยมหิดลเป็นองค์กรสูงสุดเพียงองค์กรเดียว ที่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้
โดยหลังจากที่ อาจารย์ สุกรี เดินเท้าถึงอาคารสำนักงานอธิการบดี ก็ได้มีกลุ่มสนับสนุนการเคลื่อนไหว ได้ยกป้ายร่วมคัดค้านอธิการบดีควบตำแหน่งรัฐมนตรี และยังมีนักเรียนจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์กว่า 200 คน พร้อมใจกันขับร้องเพลงประสานเสียงเพลงประจำมหาวิทยาลัย เพื่อให้กำลังใจการเคลื่อนไหวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

logoline